Tản mạn: Làm gì để được Chồng yêu?

10/4/10
(iini.net) Ngạn ngữ Mỹ có câu: ”Trước khi cưới, cô gái phải hôn chàng trai để giữ chàng. Sau khi cưới, nàng phải giữ chàng lại để hôn.”
Tự ái dễ sợ! Hẵn bạn nghĩ một người dễ thương như mình mà phải làm vậy sao? Ai có giá hơn ai?.v.v…

Đúng là đáng buồn…năm phút. Qua phút thứ sáu, bạn nên bật cười. Nụ cười sẽ mang đến cho bạn nhiều điều lợi. khuôn mặt sẽ đẹp hơn, trái tim sẽ bao dung hơn và tâm hồn thoải mái, vui tươi hơn nhiều. Thành thật mà nói, đức lang quân của bạn có giá thật. Thiếu họ, làm sao bọn mình sống nổi? (Dĩ nhiên là thiếu mình , họ cũng kể như...chết rồi). Vậy , chúng ta nên nghĩ theo hướng tích cực . Giữ chồng , đấy là việc cần thiết của người làm vợ, Và giữ được hay không cũng là một cách khẳng định nghệ thuật sống của bạn.
Tản mạn: Làm gì để được Chồng yêu?
Đã có biết bao lời khuyên giúp chúng ta giữ hạnh phúc gia đình, cách làm cho chồng yêu quí như thuở ban đầu. Chính các bạn cũng có cách riêng. Nhưng, bạn thử làm theo lời đề nghị của các nhà tâm lý như sau:

1/- Đừng đòi hỏi chồng bạn phải là người toàn thiện, toàn mỹ:
Sau ngày cưới, khi chung sống, bạn bỗng phát hiện người bạn đời có ít nhiều tính xấu. nào là háu ăn, lười biếng, ở dơ, hay quát nạt, dại gái…Khiến cho bạn thất vọng não nề. Người ấy không còn đáng yêu như thuở ban đầu gặp gỡ. bạn chán nãn, trở nên lạnh lùng . Chúng ta phải nhớ rằng :”Nhân vô thập toàn” Chính chúng ta cũng không thể là một người toàn thiện, toàn mỹ . Phải chấp nhận thực tế, dù phũ phàng. Và hãy yêu luôn cả tính xấu của chồng.

2/- Đừng ra sức làm thay đổi bản chất người bạn đời:
Đó là một việc làm vô ích. Nếu yêu chồng, bạn hãy quên mình đi. Sống vì chồng là thượng sách. Đòi hỏi họ phải theo ý mình chỉ chuốt lấy đau khổ. Càng đặt ra yêu cầu cao ở họ, bạn sẽ thất vọng càng nhiều. Hãy cố gắng “Cho nhiều hơn nhận”

3/- Im lặng, lắng nghe và cố gắng hiểu chồng:
Ai cũng biết câu:”Im lặng là vàng”. Bạn hãy lắng nghe chồng bày tỏ. Đừng chỉ trích, phê phán, khuyên bảo. Đa số đàn ông thích phụ nữ khờ khạo, chịu nghe họ tâm sự, ba hoa. Dù họ có nổ điếc tai, bạn cũng hãy giả bộ ra chiều tâm đắc là êm nhà êm cửa. đừng sợ họ quá đà với bạn.Mà hãy lo họ đã có chỗ khác để nghe họ nổ. lúc đó, lỗ tai bạn khỏe nhưng trái tim và đôi mắt bạn sẽ… mệt.

4/- Phải biết vừa nhu vừa cương hợp lý;
Dịu dàng mềm mỏng nhưng dứt khoát. Phải biết cứng rắn đúng lúc. Đừng để chồng bạn tưởng bạn là một ả bù nhìn rổng tuếch.

5/- Phải biết tự chăm sóc bản thân:
Ông bà ta đã dạy:
Chồng yêu cái tóc nên dài
Cái tay nên khéo, cái tài nên khôn.
Và,
Nước trong ai chẳng rửa chân
Hoa thơm ai chả tới gần gốc cây.
(Ca dao)
Càng được chồng yêu, bạn càng phải giữ gìn, tôn tạo vẻ đẹp riêng. Đừng viện lý do bận việc nhà mà đầu bù, tóc rối, quần áo xộc xệch, nhếch nhác, hôi hám. Đàn ông yêu bằng mắt. tại sao chúng ta không làm cho họ …mòn con mắt chứ?

Ngoài ra, bạn cần trau giồi kiến thức. Đừng tưởng bạn giành hết thời gian để lo cho chồng con mà giữ được họ. Phải tạo cho mình thế đứng vững chắc, để họ phải buột miệng:”Thế giới đông người nhưng anh chỉ…yêu em”.

6/- Tạo môi trường tốt lành, ấm cúng, yêu thương trong gia đình:
Làm cho nhà cửa sạch đẹp, gọn ghẽ , ngăn nắp cũng là một phương cách tạo hạnh phúc. Sau những giờ phải đương đầu với bao công việc khó khăn, chồng bạn sẽ trở về nhà để nghỉ ngơi, thư giản. Nếu ta không khéo, họ sẽ bay ra phố và ghé lại một quán bia ôm. Họ thừa biết ở đó không có tình cảm chân thật . Sự chiều chuộng được đánh đổi bằng tiền. nhưng dẫu sao, vẫn còn hơn về nhà nhìn thấy “một con sư tử cái canh giữ một cái ổ chuột.”

7/- cần tái tạo sự hứng khởi, lãng mạn ban đầu:
Thỉnh thoảng, hãy hâm nóng tình yêu bằng cách tạo sự lãng mạn, hứng khởi ban đầu. Có thể bằng một buổi dã ngoại chỉ có bạn và người bạn đời. Trở lại nơi mà hai người …bị sét đánh cũng làm bùng lên ngọn lửa yêu tưởng đã lụi tàn.

Một nhà tâm lý đã nói:” Người đàn bà lý tưởng cho người đàn ông phải như con chim bồ câu và có tính nhẫn nại của con kiến….”

Với sự kiên nhẫn và lòng yêu thương, bạn hãy biến ông chồng của bạn từ một chúa sơn lâm thành một chú cừu non đáng yêu.
Chúc bạn chinh phục được…chồng, giữ mãi hạnh phúc trong vòng tay!
Nguyễn Thị Mây
Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem Tản mạn: Làm gì để được Chồng yêu? trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2010-04-10T09:00:00+01:00 [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-19T01:21:16Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 0 bình luận cho bài viết "Tản mạn: Làm gì để được Chồng yêu?"
Sửa bài đăng