Tản mạn chuyện cờ bạc, chơi đỏ đen ăn tiền

8/3/16
(iini.net) Mấy hôm nay báo đăng nhiều tin tức về việc công an đi bắt sòng bạc.

Cờ bạc là một thú vui của nhiều người. Đó có thể là cuộc đấu trí giữa các kỳ thủ. Đó có thể là trò giải trí trong lúc nhàn rỗi của một nhóm thợ, lính, sinh viên... Và đó cũng là bệnh nghiện của một số người có máu đỏ đen, đi tìm may rủi, đánh bạc ăn tiền.

Nếu chơi cờ bạc mà không có ăn thua cụ thể thì cuộc chơi kém hào hứng. Trẻ em chơi ăn nhau sợi dây thun, thanh niên chơi ăn nhau bằng quẹt lọ nghẹ, sinh viên nghèo ăn nhau vài trăm đồng, người giàu có thì ăn nhau tiền lớn.

Cái đáng sợ của cờ bạc ăn tiền là ở hậu quả của nó đối với bản thân, gia đình và xã hội. Người có máu ăn thua, cay cú dễ bị sa lầy trong sòng bạc. Khi thua bạc thì có tâm lý gỡ gạc. Nhưng càng gỡ càng thua, rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần, phát sinh hành vi sai trái, trở thành tội phạm. Đó là lý do vì sao pháp luật cấm đánh bạc ăn tiền. Nhiều người mất hết danh tiếng, địa vị, đi tù chỉ vì lỡ ngồi vào sòng bạc.

Tản mạn chuyện cờ bạc, chơi đỏ đen ăn tiền

Mặc dù vậy, không thể dừng được thú vui này trong dân chúng. Các sòng bạc vẫn được mở lén lút để thoả mãn nhu cầu này. Một số quốc gia cho phép tổ chức sòng bạc hợp pháp. Nổi tiếng có Macau, Geylang ở Malaysia, Las Vegas ở Mỹ... Các sòng bạc này ngày càng phát triển, ăn nên làm ra. Lợi tức siêu khủng của các nơi này thu được từ người chơi bạc. Đối với người chơi riêng lẻ thì có ăn có thua nhưng đối với tổng thể người chơi thì chỉ có thua. Các nhà đầu tư sòng bạc xem đây là một nghề kinh doanh cực kỳ béo bở.

Malaysia có sòng bạc ở Geylang thu hút khách từ Singapore sang chơi. Tiền từ Sing chảy qua Malay theo ngã này khá lớn. Vậy nên Singapore quyết định mở sòng bạc cực lớn ở Marina Bay để giữ chân dân cờ bạc, tức là giữ tiền lại cho quốc gia đồng thời cạnh tramh nguồn tiền này với Malaysia.

Các ông chủ sòng bạc còn đầu tư ra ngoài biên giới, như Campuchia. Vào sòng bạc Campuchia thì người chơi quên mất thời gian, quên mất ngày về. Sòng bạc được thiết kế ánh sáng khiến người chơi không còn nhận thức được ngày đêm. Đói thì họ cho ăn, mệt thì họ cho ngủ nghỉ trong khách sạn sang trọng. Bằng mọi cách giữ chân dân chơi càng lâu càng tốt. Theo nguyên lý lực hấp dẫn, cái nào to bự hơn sẽ hút cái nhỏ bé hơn. Vì vậy sòng bạc với núi tiền sẽ hút sạch túi tiền của khách.

Dọc sát biên giới Campuchia - Việt Nam nơi cửa khẩu Mộc Bài có hàng loạt sòng bạc quốc tế. Các sòng bạc này hiện diện đã lâu, chính là các vòi hút tiền từ Việt Nam qua Campuchia. Ngoài việc dòng tiền mất đi không biết bao nhiêu mà kể còn có những vụ bắt, giết người do thua bạc. Các băng nhóm xã hội đen sẵn sàng cho vay để người chơi gỡ gạc. Khi trắng tay thì họ báo cho người nhà mang tiền qua trả. Không trả thì con nợ bị mất mạng.

Nên chăng nhà nước Việt Nam làm giống Singapore, lập sòng bạc công khai kiểu Marina Bay để giữ tiền thất thoát do đánh bạc xuyên biên giới.
Phan Xuân Trung
Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem Tản mạn chuyện cờ bạc, chơi đỏ đen ăn tiền trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2016-03-08T17:39:00Z [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-10T16:42:03Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 0 bình luận cho bài viết "Tản mạn chuyện cờ bạc, chơi đỏ đen ăn tiền"
Sửa bài đăng