Góc Tâm Linh: Thiên đàng ở đâu? Địa ngục ở đâu?

19/5/17
(iini.net) Có nhiều người chỉ biết Thiên Đàng là ở trên trời, nhưng nó ở chỗ nào trên trời? Lại có nhiều người chỉ biết địa ngục là ở cõi âm, nhưng cõi âm ở đâu?

Thiên Đàng: không có nghĩa là nó nằm lơ lửng trong không gian, mà Thiên Đàng chính là một hành tinh trong vũ trụ có sự sống hoàn mỹ và văn minh nhất.

Địa Ngục: không có nghĩa là nó nằm sâu trong lòng đất, mà Địa Ngục chính là một hành tinh trong vũ trụ có sự sống tăm tối, bẩn thỉu, đày đoạ và khổ cực.

Góc Tâm Linh: Thiên đàng ở đâu? Địa ngục ở đâu?
Ta ở đâu? Ta đến đâu trong vũ trụ bao la này? (ảnh: internet)

Trần gian của chúng ta như một trung gian của sự tu luyện để sau cuộc đời ai có tâm đức có hạnh nghiệp khai được huệ giới đạt đến tầng cấp thần tiên đến khi thể xác chết đi thì linh hồn được lên "thiên đàng" còn ai ác tâm, thất đức, vô minh mắc phải nghiệp lực nặng nề lúc thể xác chết đi thì linh hồn bị đày đoạ ở địa ngục!

Lúc này thể xác lưu lại ở trần thế, thịt xương hoà vào với đất đá, còn linh hồn được thoát khỏi thân xác hoà vào không gian bay lên đi mãi đi mãi, vượt ra khỏi hệ mặt trời hoà vào vũ trụ, mỗi linh hồn có một trường năng lượng riêng, những linh hồn do tu nhân tốt có tầng cấp năng lượng cao sẽ đến được những hành tinh thiên đàng rồi thụ thai ở đó làm thần tiên hoặc cư dân nhà trời với thân hình xinh đẹp lộng lẫy cùng những ánh hào quang bao bọc.

Còn những linh hồn do tu nhân kém có tầng cấp năng lượng thấp sẽ bị đẩy đến những hành tinh địa ngục rồi thụ thai ở đó làm ma quỷ và bị đày đoạ với thân hình bẩn thỉu xấu xí, bốc mùi hôi thối khó chịu!

Khi đã trở thành cư dân của trời mà phạm nghiệp sẽ lại bị đày xuống những hành tinh có tầng cấp thấp hơn hoặc xuống trần gian để tu nhân tích đức, nếu phạm trọng nghiệp quá nặng thậm chí họ không được đến trần gian mà phải đến những hành tinh địa ngục và bị đày ải ở đó.

Cũng có những linh hồn ở hành tinh địa ngục, do ăn năn hối lỗi tích cực tu tâm thì sẽ được đưa về trần gian để tiếp tục tu nhân... cứ thế cứ thế mà tạo thành vòng luân kinh của kiếp luân hồi mãi mãi.

Ở tầng cấp cao nhất nếu tu linh thần tốt đạt đến mức bất diệt thì linh thần đó được đến với Thượng Đế mà trở thành đấng tối linh không còn hình hài của sự tu nhân tâm.

Ở tầng cấp thấp nhất nếu phạm nghiệp quá nặng đến mức trọng nghiệp thì linh hồn và thể xác ấy sẽ tự diệt vong không còn đủ năng lượng và sẽ vĩnh viễn không còn tồn tại trong vũ trụ của Thượng Đế nữa.

Ở Trần gian có bao nhiêu đạo thì ở vũ trụ có đủ bấy nhiêu hành tinh làm nơi cư trú cho các linh hồn về đó tu nghiệp, vậy nên người theo Phật mà tu nhân tốt khi chết đi thì linh hồn sẽ về với hành tinh cực lạc để tiếp tục tu đạo, người theo Chúa mà tu nhân tốt khi chết đi thì linh hồn lại về với hành tinh Thiên thần làm con chiên của Chúa... tương tự như thế mà mỗi đạo mỗi tôn giáo có một sắc màu riêng biệt, tất cả các đạo, tất cả các hành tinh đó đều nằm trong sự yêu thương và bao bọc của đấng Thượng Đế sáng tạo vũ trụ, Thượng Đế luôn che chở, yêu thương, và công bằng với mọi cư dân của trời.

Vậy nên người theo đạo nào chỉ biết đến đạo đó mà không biết rằng Thượng Đế bao trùm vũ trụ là cái đích cuối cùng cần đi đến của mọi sự tu.


Hà Nội 18-5-2017
Lương Ngọc Huỳnh
Dương Ngọc Thái
Dương Ngọc Thái
Bạn vừa xem Góc Tâm Linh: Thiên đàng ở đâu? Địa ngục ở đâu? trên trang web iini.net, được thành viên Dương Ngọc Thái biên tập vào lúc 2017-05-19T04:38:00+01:00 [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-18T15:33:02Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 0 bình luận cho bài viết "Góc Tâm Linh: Thiên đàng ở đâu? Địa ngục ở đâu?"
Sửa bài đăng