Tản Mạn: Người có chữ TÔI càng cao càng dễ mắc bệnh Cô đơn

9/12/18
(iini.net) Cô đơn là gì...? Trên mạng, CACC dễ dàng gu gồ ra hàng chục trang nói rằng cô-đơn rất nguy hiểm, rằng nó gây đủ thứ bệnh tâm sinh lí nguy hiểm, gây sự lão hóa nhanh, gây sự quẫn bách dẫn đến nạn tự sát...

Tản mạn sự cô đơn
Tản mạn sự cô đơn (ảnh: internet)

Nhưng cacc hầu như không biết rằng: Người có chữ TÔI càng cao thì càng dễ mắc bệnh cô-đơn. Đó là do khi anh chị dùng cái TÔI áp chế những người khác, người ta sẽ dần dần xa lánh anh chị. Đến khi anh chị nhận ra điều đó thì có nghĩa là nỗi cô-đơn đang vỗ vai anh chị rồi. Đây là dạng cô-đơn chủ động.

Có dạng là cô-đơn bị động. Đó là sự thiếu quan tâm chăm sóc hoặc dồn ép trẻ sống và làm việc theo ý mình. Điều này khiến trẻ thấy áp lực và sợ hãi khi không đạt các yêu cầu của các anh chị. Chúng trốn vào cái vỏ của chúng. Chúng thấy cô đơn trong chính gia đình chúng. Quả thật tình trạng này ngày càng nhiều và vô cùng đáng thương.

Dạng cô đơn nữa là dạng cô đơn do phơi-nhiễm công-nghệ. Dạng này gọi là chủ động hay bị động đều được vì do rất nhiều lí do mà khiến các anh chị không thể không làm việc với máy tính hay Smartfone. Thế rồi các anh chị bị cuốn vào cơn mê công nghệ lúc nào không hay.

ảnh status cô đơn
ảnh status cô đơn (ảnh: internet)

...Và nó có lợi hay hại?

7,5 tỷ người trên thế giới này ai ai cũng có những lúc cảm thấy cô đơn. Chỉ có điều là cái sự đó nó kéo dài bao lâu thôi.

Cái sự cô đơn nó không phụ thuộc môi trường bạn đang đắm chìm. Ngay trong 1 cuộc "ọp-nai" vui vẻ, bạn hoàn toàn có thể thấy cô đơn khi không thể hòa nhập được.

Cái sự cô đơn nó không phụ thuộc số lượng bạn và bè mà bạn vẫn hay giao lưu...

Vì đã nói ở trên, cái TÔI nó sinh ra sự cô đơn. Nhưng mặt khác cái TÔI nó giúp chủ nhân sáng tỏ ra nhiều điều. Nôm na kiểu như câu nói Sự cô đơn của thiên tài!

ảnh tâm trạng cô đơn
ảnh tâm trạng cô đơn (ảnh: internet)

Vậy thì, cái sự cô đơn chính ra là có lợi nhiều hơn hại, nhỉ?

Vài dòng linh tinh của 1 kẻ thi thoảng thấy cô-đơn sau nhưng bộ bề công việc và thể thao...have fun, bro.

Lương Hồng Nam

Mời bạn xem thêm chùm thơ tình cô đơn với trái tim buồn lẻ loi cần được yêu thương mà iini.net đã từng chia sẻ và gợi ý bài viết liên quan bên dưới nữa nhé!:
  1. Status tâm trạng cô đơn, cảm xúc buồn bã, cần tâm sự
  2. 1001 bài thơ buồn 8 chữ viết cho người đang cô đơn, thất tình
  3. Chùm thơ viết về Phụ Nữ Đơn Thân, một mình nuôi con (Single Mom)
Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem Tản Mạn: Người có chữ TÔI càng cao càng dễ mắc bệnh Cô đơn trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2018-12-09T05:14:00Z [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-09T05:14:04Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 14 bình luận cho bài viết "Tản Mạn: Người có chữ TÔI càng cao càng dễ mắc bệnh Cô đơn"
  1. E thuộc dạng nhiễm công nghệ
  2. Em thì thích khái niệm và thấy nó đúng : cô đơn cũng là một loại bình yên.
  3. Đôi khi ta cần chút cô đơn để thấy đời bình yên, cô đơn ko chỉ có nỗi đau anh nhỉ.
  4. Đôi khi cô đơn lại giúp chúng ta trưởng thành lên rất nhiều nữa đấy ạ.
  5. m nghĩ thực ra cô đơn có 2 type: 1 là bạn nghĩ bạn là ngôi sao,bạn hơn người và không ai có thể cùng đẳng cấp với bạn.2 là kiểu người tự nhận mình là nạn nhân,người ta có thể lấy công danh/sự nghiệp tiền bạc làm cái thước đo để mọi người cùng nói chuyện,đạt được thì họ hãnh diện/tự hào,trái lại thì sẽ cảm thấy tự ti/thu mình.
  6. Mình không biết mình thuộc dạng nào, nhưng mình biết mình đang cô đơn 😎
  7. Con người vốn dĩ luôn một mình. Nhưng sự một mình khác mí cô đơn, cô đơn là khi cảm thấy không muốn một mình mà vẫn đang một mình. Cô đơn là khi đứng giữa mọi người mà không dám thể hiện đúng cái tôi của mình, thấy lạc lõng, phải nỗ lực để hoà nhập, không thấy được sự thân thiết, gắn bó. Càng ngày con người càng cô đơn vì không dám và không thể mở lòng. Em chọn ở 1 mình, hoặc chỉ gặp những người mà mình yêu quý, hợp nhau vì khi đấy em không cô đơn.
  8. Tôi rất thích cô đơn. Những lúc ấy là những lúc tôi học hỏi và hưởng thụ cuộc sống khá nhiều
  9. E thì có lẽ 3 in 1 😭
  10. Anh viết hay, mà thực ra cái gì cũng có lợi và hại mà. Mọi thứ do tính cách con người lựa chọn thôi nhỉ. L à em nghĩ bừa vậy.
  11. Suy tư :)))). Ai cũng có lúc cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Cô đơn vì cảm thấy kg ai hiểu mình giữa triệu triệu người kia. Vậy nên lại tưng tửng chém gió cho vui, đôi khi cười ngoài miệng mà trong lòng vẫn thấy hoang hoải. Đó gọi là Cô đơn :)))))).
  12. Theo em thì cô đơn là một trạng thái sinh ra khi người ta mong muốn có một sự đồng cảm từ người nào đó nhưng không được đáp ứng.
    Có hai cách để hết cô đơn, 1 là có được sự đồng cảm từ người mà mình mong đợi, 2 là diệt cái MUỐN được đồng cảm đi
    Hihi, suy nghĩ cá nhân thôi ạ!
  13. Cho tôi định nghĩa CÔ ĐƠN theo cảm tính tị nha chủ thớt.
    Cô đơn là cảm giác bâng khuâng khi buổi chiều ngắm hoàng hôn buông xuống mà không có lấy một cái vật dụng hoặc vật sống nào bên cạnh. E hèm. Bâng khuâng là cảm giác mặc quần dài mà không mặc quần đùi rồi lững thững dạo trên bãi tắm không bóng bikini.
    Cho nên. Cô đơn là cảm giác lõng thõng không ai níu kéo, chơ vơ không có điểm tựa. Và hầu như không nên để nó tồn tại.
    ( Định nghĩa này đúng với liền ông. Liền bà mai biên). Hị hị.
  14. Đúng là Đại Thánh luận về cô đơn kín kẽ đến mức không chen đc một lời nào vào nữa.
Gửi bình luận

Sửa bài đăng