Những cách gây ấn tượng đẹp trong giao tiếp

10/4/10
(iini.net) Có những cuộc gặp gỡ trở thành kỉ niệm đẹp, gây ấn tượng sâu sắc đối với chúng ta. Tại sao? Do cảnh đẹp? Ngôi nhà sang trọng ? Thức ăn ngon? Đó chỉ là những phương tiện trong hoàn cảnh mà con người với tính cách tốt đã tạo được thiện cảm đối với mọi người.
Bạn cũng muốn được mọi người yêu quí? Vậy, hãy rèn nhân cách. Hãy từng bước hoàn thiện mình.

Ngoài những cách bạn biết và đã thực hành, nên lưu ý những điều sau đây:
1/- Lịch sự khi đến nhà người khác:
Đừng xắn xả bước vào. Bạn nên gõ cửa và chờ đợi chủ nhà “Mời vào”. Nhớ để dép ngoài ngạch cửa nếu sàn nhà bóng loáng. Bạn vừa dầm mình ngoài mưa, nón và áo khoát ướt đẩm. Không nên mang chúng vào nhà. Và, hãy nhường bước nếu có ai cùng đi.
Những cách gây ấn tượng đẹp trong giao tiếp

2/- Chào hỏi:
“Dao năng liếc thì sắc. Người năng chào thì quen “.
Tiếng chào cao hơn mâm cổ. Hãy biểu lộ tính cách của một người có giáo dục qua việc chủ động chào trước tiên. Nếu gặp người cao tuổi, bạn nên nhấc mũ trước khi cúi đầu. Có mang kính râm thì bạn nên gỡ nó ra khi bước vào nhà . Tùy theo mức độ thân thiết mà chọn câu thăm hỏi. Đừng tỏ ra thân thiện bằng cách xộc vào chuyện riêng tư của người khác.
Chào hỏi lịch sự

3/- Lời nói:
Hẳn bạn đã biết:
Chim khôn chưa hót đã bay
Người khôn ít nói, ít hay trả lời.

Rượu nhạt uống lắm cũng say
Người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm.

Kim vàng ai nỡ uốn câu
Người khôn ai nỡ nói nhau nặng lời
Do vậy, chúng t phải lựa lời dịu dàng, tránh ba hoa, khoác lác, thiếu chân thật làm người nghe bực bội.

4/- Thể hiện thái độ có văn hóa:
Ở nơi công cộng, chúng ta càng phải giữ ý tứ. Tránh làm ầm ĩ. Đang xem hát, đừng huyên thiên phê phán hoặc oang oang hát theo. Tôn trọng trật tự công cộng cũng là cử chỉ của người văn minh. Thái độ vui vẻ, thân ái sẽ mang đến cho bạn nhiều ưu điểm.

5/- Trang phục thang nhã:
Cách phục sức cũng biểu lộ phần nào tính cách của con người. Nếu chúng ta ăn mặc lố lăng thì khó có thể làm người khác nghĩ đúng đắn về mình. Nên chọn trang phục có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với nghề nghiệp, tuổi tác, thời tiết…Bạn nghĩ sao nếu trời đang nóng cháy da mà đối diện với một người mặc bộ đồ đỏ choét?
Ảnh đàn ông lịch sự

6/- Tránh những thói quen thiếu văn hóa:
Có những tật nhỏ nhưng có thể làm giảm giá trị nhân cách như vừa nói vừa cười, cắn móng tay, móc tai, há rộng miệng để xỉa răng, nhổ toẹt nước bọt xuống sàn nhà, gãi sồn sột, nhổ râu cằm, thò tay vào áo ngực…Phải kiên quyết xóa sạch chúng!
7/- Đừng làm nổi:
“Hữu xạ tự nhiên hương”. Hãy để người khác có ý muốn khám phá bạn chứ dừng gợi sự chú ý của người khác bằng những hành đông thiếu tế nhị.
Muốn được người khác yêu quí, trước tiên chúng ta phải yêu quí mọi người. Muốn trở thành một người toàn thiện toàn mỹ, chúng ta phải rèn nhân cách! Không còn cách nào khác.

Chắc các bạn cũng đồng ý với GIBBON rằng: ”Chúng ta có một trái tim để thương yêu, một cái đầu để sắp xếp và đôi tay để thực hành”.
Nguyễn Thị Mây
Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem Những cách gây ấn tượng đẹp trong giao tiếp trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2010-04-10T17:47:00+01:00 [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-10-09T05:57:11Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 0 bình luận cho bài viết "Những cách gây ấn tượng đẹp trong giao tiếp"
Sửa bài đăng