Lời khuyên để trở thành người phụ nữ bản lĩnh

10/4/10
(iini.net) Để trở thành một phụ nữ tiến bộ, một trợ thủ đắc lực của chồng, một người mẹ tốt, bạn cần lưu ý những phương cách sau đây mà các nhà Tâm lý học đề xuất:

1. Phải hiểu rõ năng lực mình và phải có ý chí vươn tới tương lai tươi đẹp:
Socrate, nhà triết học lừng danh cũng đã nói: "Hãy tự biết mình!"
Chúng ta cần phải biết mình là ai? Muốn gì? Sẽ làm gì để đạt được mục tiêu? Có phương pháp nào cải thiện cuộc sống? Hay nói cách khác, chúng ta phải biết “chọn lựa” cái tôi của mình. Bạn đừng tin vào số mệnh. Không phó mặt cho cuộc đời mình, hướng đến cuộc sống lành mạnh, tiến bộ, hạnh phúc.
Lời khuyên để trở thành người phụ nữ bản lĩnh
2. Cần thường xuyên kiểm điểm bản thân:
Cần dũng cảm đấu tranh với bản thân. Chống lại thói lười biếng, ỉ lại, nhút nhát, cầu an… Phải xua tan bóng tối vây quanh mình bằng cách bật lên một que diêm hoặc làm cháy bừng một ngọn lửa.

3. Không ngừng cải thiện cuộc sống:
Quan niệm “thiếp trong cánh cửa, chàng ngoài chân mây” đã lỗi thời. Các bạn cần mạnh dạn “xuất hiện”, tham gia công tác. Nên tự hoàn thiện mình bằng cách ghi tên học thêm, dự các khóa bồi dưỡng chuyên môn, các lớp nâng cao… bạn có quyền chọn lựa nghề nghiệp, thú tiêu khiển, bạn bè, người yêu… tương lai bạn phụ thuộc vào sự sáng suốt khi chọn lựa và sự năng động của bạn. Đừng bao giờ nghĩ rằng: “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” mà hãy quả quyết là “tương lai nằm trong bàn tay ta”.

Phụ nữ đẹp, bản lĩnh

4. Tin vào tiềm năng bản thân:
Hạnh phúc! Phải xây dựng mới có, biết tôn tạo, nó mới bền vững. Vì vậy, bạn phải đấu tranh với mọi trở lực trong cuộc sống. Bạn sẽ làm được điều đó, nếu bạn chịu rèn luyện, làm giàu tiềm năng của bạn.
Chúng ta sẽ rèn luyện như thế nào?
a) Phải mạnh dạn đương đầu với cuộc sống đa dạng, phức tạp. Đừng tự lừa dối mình là muốn được bảo vệ mãi.
b) Phải biết khao khát một cuộc sống có ý nghĩa, yêu thương chân thật, và sẵn sàng cống hiến.
c) Chống lại những biểu hiện tiêu cực của bản thân, có trách nhiệm với chính cuộc đời bạn và sự tiến bộ của phụ nữ ngày nay.

Trong vườn hoa, hoa nào cũng đẹp. Nhưng không phải hoa nào cũng ngát hương. Chúc bạn chọn lựa được “cái tôi” đầy màu sắc.
Nguyễn Thị Mây
Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem Lời khuyên để trở thành người phụ nữ bản lĩnh trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2010-04-10T17:12:00+01:00 [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-10-09T05:57:36Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 0 bình luận cho bài viết "Lời khuyên để trở thành người phụ nữ bản lĩnh"
Sửa bài đăng