Tản mạn: Để trở thành người đàn bà đáng yêu

10/4/10
(iini.net) Napoleon đã nhận định: ”Trong chiến tranh cũng như trong tình yêu, muốn chấm dứt, phải nhìn gần”.
Ông bà ta cũng bảo: ”Thức lâu mới biết đêm dài, ở lâu mới biết lòng người bạc đen”.

Và có một cô gái bị cận thị lại không bao giờ chịu đeo kính khi đi chơi với người yêu. Cô ta giải thích rằng lúc đó, cô cảm thấy người yêu đẹp hơn.

Để trở thành người đàn bà đáng yêu
Để trở thành người đàn bà đáng yêu (ảnh: internet)

Như vậy, sự gần gũi vừa là hạnh phúc vừa là cơ hội giết chết tình yêu? Chẳng lẽ chúng ta để trái cấm chín muồi mà không hái? Phải chịu đựng xa cách, nhung nhớ? Không thể được! Chết còn sướng hơn! Hãy yêu đi rồi tìm cách bảo vệ, nuôi dưỡng tình yêu! Chúng ta phải làm …mờ mắt chồng bằng lời nói, cử chỉ, hành động đẹp. Muốn vậy, bạn cần lưu ý những điều sau:

1/- Phải lựa lời và lãng mạn:
“Ngọt mật, chết ruồi”. Lời ngọt, chết ...chồng chúng ta!

Hãy làm ông chồng bọn mình chới với bằng cách nói dịu dàng, qua những câu duyên dáng, gợi cảm như :”Em yêu anh!” , “Càng ngày , anh càng đáng yêu! “ , “ Em sẽ không sống nổi nếu thiếu anh!” , “Đùng quá lo chuyện tiềnbạc, hãy để nó cho em” , “Em thiệt tệ vì đã làm anh tức giận, xin lỗi nhe anh’….

Bạn đừng dại dột thốt lên:”Trời ơi! Tôi đã lầm anh!” , “Càng ngày anh càng để lộ bản chất xấu xa”, “Hừ, từng tuổi này mà còn dại gái! Saokhông ngắm anh trong gương kìa. Một lão già tóc bạc với những cọng râu xanh….”. Bảo đảm, bạn sẽ gặp một trong những tình huống như lãnh một cái tát hay vài cú đấm. Được thưởng những câu làm điếc con rái. Hoặc bị ném cho một cái nhìn khinh bỉ, thù hằn. Và, sự lạnh lùng xa cách sẽ xuất hiện trong gia đình bạn.

Tản mạn: Để trở thành người đàn bà đáng yêu
để trở thành người đàn bà đáng yêu (ảnh: internet)

2/- Giữ cử chỉ tao nhã, duyên dáng:
Bạn đừng tưởng đã thành người nhà rồi không cần giữ ý tứ. Bạn thoải mãi cười toét miệng, nghiêng ngã. Bạn vừa nói chuyện vừa nhai nhóp nhép một mẫu bánh hay một viên kẹo. Thản nhiên thò tay vào áo…gãi sồn sột. Vét sạch đĩa thức ăn, húp cạn tô canh thừa. Đứng giữa đám đông mà kỳ cọ vành tai, cần cổ. bạn nhún vai, bỉu môi khi chồng than mệt mỏi, khó chịu…

Bạn hãy ráng …giữ bình tĩnh khi chồng diện kẽng để đi chơi đêm. Hãy đưa cho chàng chiếc khăn tay nếu chàng bỏ quên. Cố gắng nhìn âu yếm và mỉm cười duyên dáng. Hoặc ôm hôn chàng rồi thầm thì “Ôi, em yêu anh biết chừng nào!” Đón chàng trở về bằng nụ cười tươi tắn. Đừng đảo mắt nhìn từ đầu đến chân chồng rồi ngoe nguẩy bỏ vào giường trong lúc chàng nôn thốc, nôn tháo. Xin nhớ rằng nhiều thứ có thể mua được bằng tiền . Nhưng, tình yêu chỉ có thể đánh đổi bằng tình yêu.

3/- Hành động đẹp:
Cần phải có những việc làm biểu lộ tình yêu của bạn đối với người bạn đời. Bạn quan niệm đã là vợ chồng thì cần gì bày tỏ tình yêu. Sai lầm! Thỉnh thoảng, bạn cũng nên tạo không khí lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng vốn nhàm chán, tẻ nhạt. Hãy tạo những niềm vui bất ngờ cho người thân. Có thể bằng cách tặng quà. Không cần mua loại đắc tiền mà chỉ nên chọn món có ý nghĩa. Bạn có thể tặng chàng một đóa hồng, một nụ hôn, một cuộc dạo chơi. Đặt vào túi chàng ít tiền khi biết chàng sắp có cuộc hẹn. Dù là với bạn gái. Tấm lòng bao dung của bạn sẽ khiến “Bụng dạ phản trắc” phải xấu hổ, nghĩ lại và hồi tâm. Nêu chồng chúng ta thuộc loại rắc rối, khó khăn thì hãy chăm sóc chàng với tấm lòng của một người…mẹ đối với đưa con trật búa.

Bacon đã nói và chúng ta hãy chứng minh rằng: ”Vợ: Đó là bà chủ của người đàn ông lúc trẻ. Là người bạn đồng hành lúc trung niên và là người …bảo mẫu khi tuổi đã xế chiều.
Nguyễn Thị Mây
Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem Tản mạn: Để trở thành người đàn bà đáng yêu trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2010-04-10T09:28:00+01:00 [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-24T13:09:47Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 1 bình luận cho bài viết "Tản mạn: Để trở thành người đàn bà đáng yêu"
  1. Hay lắm bạn!
Gửi bình luận

Sửa bài đăng