STT Mùa Thu Hay với nỗi buồn man mác (có rất nhiều ảnh đẹp)

4/8/10
(iini.net) Tuyển chọn những stt hay về mùa thu với chút buồn man mác và hoài niệm cũ. Đây là chủ đề nối tiếp sau loạt status mùa thu dạt dào cảm xúc và tâm trạng mà iini.net đã chia sẻ.


STT TÌNH THU TRONG EM


Thu lại về! Em vẫn bước đi trên con đường trải đầy lá vàng rơi, gió vẫn xôn xao như gọi mời tiếng chim hót, nắng vẫn nhẹ nhàng len lỏi qua từng vòm cây, kẽ lá.... Thu vẫn đẹp, vẫn lãng mạn và dịu dàng như những mùa thu trước, chỉ có điều lòng em cô đơn và lẻ loi khi chẳng còn ai chung bước nữa....

ảnh cây cầu mùa thu đẹp

Mùa thu trước đôi mình đã có nhau
Nào ai biết mùa thu sau ly biệt !

Anh đâu rồi ? Người đã từng nắm tay em đi trên những thảm lá vàng rơi lãng mạn, người đã từng trao cho em những nụ hôn ngọt ngào và cháy bỏng, người đã từng hẹn thề rằng sẽ luôn nắm chặt tay em đi dưới những hàng cây vào những mùa lá đổ.... Vậy mà, chiều thu ấy người đã đi, đã rời xa em vĩnh viễn, bỏ mặc em giữa cơn mưa gào thét để về với thế giới bên kia một mình....

ảnh cô gái mùa thu cô đơn

Anh vẫn về trong từng giấc chiêm bao
Em thổn thức nghẹn ngào trong tiếng nấc !

Đã bao thu rồi kể từ ngày anh đi mà lòng em vẫn không ngừng thương nhớ, hình bóng anh như vẫn còn đây, từng ánh mắt, nụ cười dường như vẫn còn nguyên vẹn, cả lời thề hẹn nữa em vẫn còn giữ trọn trong tim, để rồi chiều nay em lại bước đi trên con đường kỷ niệm của đôi mình, mọi cảm xúc lại dâng trào....

ảnh xác lá mùa thu

Ở bên kia thế giới mùa thu có đẹp không anh? Có lãng mạn không anh ? Còn nơi đây, anh vẫn mãi mãi là tình thu trong em !!!..
Thu Hà






STT GỬI EM MỘT GÓC MÙA THU


Mùa Thu về. Giữa cuộc sống bộn bề, vẫn có những khoảng lặng anh dành cho em. Nghĩ về em, về những mùa thu đã trôi qua, về những phút giây không còn xa lạ. Anh cũng không hiểu ta nghĩ về nhau, nhắc đến nhau để làm gì?. Mà cũng chẳng cần phải suy nghĩ cao xa như thế, miễn sao ta thấy vui khi mùa thu về là mãn nguyện lắm rồi. Có phải không em. Giữa một mớ bòng bong các mối quan hệ của cuộc sống, giữa bộn bề rắc rối cần phải giải quyết. Thì việc bớt đi một suy nghĩ, bớt đi một nỗi âu lo là quý lắm rồi. Có được một khoảng lặng dành cho nhau thật là diễm phúc.

ảnh rừng thu đẹp

Mùa Thu đến. Lá vàng rơi xào xạc. Em còn nhớ hay em đã quên?. Mỗi đêm về, lang thang trên con phố vắng, lắng nghe tiếng lá rơi, cảm nhận hơi thở nồng nàn, tiếng bước chân nhè nhẹ, sợ làm cho lá đau, của em... đang song hành bên cạnh. Nhớ “Đường Cổ Ngư xưa chầm chậm bước em về”. Để rồi, khi chợt ngẩng đầu lên, anh chỉ thấy vài chiếc đèn đường le lói, đang lắc lư như chực muốn rơi. Bất chợt rùng mình trước cơn gió lạnh mùa thu đang thổi tới. Đời người thử hỏi có bao nhiêu lần đi trong gió mùa thu như thế?; cảm nhận hơi thở nhè nhẹ như tiếng lá rơi như thế?; lắng nghe tiếng thì thầm của cơn gió mùa thu trong cái lạnh đến ghê người như thế?. Số lần như thế, có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Có khi chưa kịp đếm, chưa kịp cảm nhận thì ta đã đi gần cuối con đường...

ảnh thiên nhiên mùa thu đẹp

Em à. Mùa Thu đi qua có để lại trong em những phút giây hạnh phúc, những khắc khoải nhớ mong?. Riêng anh. Mùa Thu đi qua, để lại trong anh những nụ cười luôn làm say đắm lòng người của em: có lúc như vui vẻ, có lúc như hờn giận, có lúc như yêu thương, có lúc như muốn chia anh ra làm hai mảnh, để em cất đi một mảnh mang về. Em luôn là như thế đó, sôi nỗi và sâu lắng, dịu hiền và xinh tươi. Cảm ơn đời đã cho anh một mùa thu có em. Khoảng lặng đáng yêu của mùa thu năm ấy... “Em nghe chăng, trong lắng sâu nơi hồng trái tim mình”.






Gửi em một góc mùa thu. Góc khuất ấy chỉ riêng mình anh biết, anh cảm nhận. Giỏi lắm thì em chỉ có thể hình dung ra góc khuất ấy là nơi anh ngồi một mình với quyển nhật ký và cây đèn cầy ở bên cạnh. Em là người hiểu rất rõ thói quen viết nhật ký bằng đèn cầy của anh. Mặc dù nhà anh không bao giờ thiếu điện. Nhưng em cũng không thể đoán được anh sẽ viết ra những gì?.

ảnh hồ nước mùa thu đẹp

Thu về rồi thu lại đi qua. Năm sau thu lại đến. Điệp khúc ấy cứ luân hồi nối tiếp. Nỗi nhớ cũng theo đó lúc đến, lúc đi. Trong mưa phùn lất phất gió bay, ta vẫn cảm nhận hơi ấm của nụ cười yêu thương. Ánh mắt luôn rạng ngời hạnh phúc khi ta nhớ đến nụ hôn nồng nàn của sự thủy chung. Đừng đổ tội mùa thu buồn hưu hắt, mà bởi chính ta đã vẽ lên mùa thu một nét vẽ buồn.

ảnh mùa thu cô đơn

Dù không để làm gì cả, anh vẫn nhớ đến em, nghĩ về em. Một khoảng lặng của riêng mình, cộng thêm một góc mùa thu đã góp thêm cho anh niềm tin và hy vọng vào cuộc sống hôm nay và mai sau. Có phải thế không em?.

Gửi em một góc mùa thu,
Để ta nhớ mãi lời ru ngọt ngào.






STT MÙA THU BÌNH YÊN


Mùa thu nào cũng có những xúc cảm rất riêng…

Bao năm rồi em vẫn không thay đổi, vẫn mong chờ một mùa thu thật lặng lẽ, không cần phút chuyển mùa rực rỡ đâu nhưng sẽ không kém phần nồng nàn.

ảnh mùa thu công viên quốc gia california

Vẫn còn một chút mưa rơi nhẹ vào lòng đêm để khi ban mai ngày mới sẽ thả giọt nắng nghiêng bên thềm. Ven bên đường cây cũng trút lá rơi nhiều nhưng đừng đượm sắc vàng xơ xác mà hãy cứ rì rì xanh một màu khó tả, thi thoảng chỉ một chiếc lá vàng nhẹ nhàng lìa cành trong một sớm mai, một hoàng hôn tựa như một tiếng thở dài của ai đó chờ ai mà chẳng gặp. Thế thôi!!

ảnh chạy vào con đường mùa thu đẹp

Lặng lẽ vậy đó để ít ai biết, ít ai nhận ra thu về, hoặc có người nhận ra nhưng cố tình không hiểu. Vì chỉ như thế thì mùa thu mới thực sự tồn tại như một nốt trầm xao xuyến trong khúc nhạc của phố, của đời. Ai dám bảo là không đẹp, là không riêng, chỉ riêng em nhận ra mùa thu không nhỏ, không ngắn cũng không dài, nhưng đẹp trong nỗi niềm hoài niệm của người xưa, chốn cũ.

ảnh mưa mùa thu đẹp

Em nhớ con đường trong sương bàng bạc ghi dấu bước chân tuổi thơ đến trường một sáng đầu thu. Có ai ngờ thời gian cứ trôi vùn vụt, đến một ngày khi nhận ra mình mong sao mùa thu ở lại mãi để hoài cảm về những gì xưa cũ thì em biết tháng năm cũng hao gầy bởi thời gian có bao giờ dừng lại. Nhưng thu vẫn là khoảnh khắc mong chờ bởi đó là khi lòng em mở rộng để đón nhận hơi ấm yêu thương.

ảnh thiên nhiên đẹp khi vào thu

Nhớ thật nhiều, nhiều lắm!!... Em lại chọn cách ngồi một mình, bình yên trong chiều thu lặng lẽ. Phía cuối con đường kia vẫn có một tình yêu đong đầy nỗi nhớ về em phải không? Biết chỉ là hoài vọng, là ngóng trông, là vẫn mãi xa xăm, vẫn thầm mong một mùa thu tĩnh tại, dịu dàng về cùng người.

ảnh cô gái ngồi 1 mình giữa công viên mùa thu

Mùa thu trời có xanh không, dù mưa hay nắng, sắc hoa thắm hay phai, chỉ cần còn xúc cảm thì hoang mạc cũng sẽ xanh tươi… Và sẽ vẫn còn em nhẹ thênh thang trên chiều phố vắng, lặng nhìn một mùa thu bình yên!!






STT MÙA THU VÀ CON GÁI


Nếu con gái không đỏng đảnh, thì cớ gì tồn tại sự vững chãi của con trai.

Nếu mùa Thu không mỏng manh, thì cớ gì bao kẻ phải lòng đến thế.

ảnh cô gái đi vào rừng thu

Trước giờ, tôi luôn thấy Con gái và Mùa Thu có gì đó giống nhau, đều khiến người ta yêu, người ta nghiện, yêu bằng thứ cảm xúc cũng khẽ khàng, cũng nâng niu. Nghiện bằng cái gì đó lưng chừng không thể đầy mà cũng không thể từ bỏ, cảm xúc muốn âu yếm cưng nựng dù có chua ngoa, đanh đá mà không nỡ lòng chạy trốn. Đó hoàn toàn là những cảm xúc chở che và bảo vệ, là thứ cảm xúc dành cho phái yếu, cho những điều bé bỏng, nên tôi mới nói họ giống nhau.

ảnh rừng mùa thu đẹp

Thêm nữa, tôi gọi Thu là mùa gian dối, vì nó chập chờn giữa hai vị, đôi khi là vị của mùa Hạ, rồi lại thêm cả vị của mùa Đông, cũng bởi nó cong cớn và đàn bà, tham lam và ngốc nghếch thế. Những ngày này lang thang, nghe cách Phố nói tên mình dịu dàng đến lạ, bầu trời cũng kiêu kỳ, gió đùa cợt ghé qua thăm những con đường ghẹo trêu đám lá hiến mình cho mặt đất. Chẳng ai biết, cái mùa ẩm ương này bằng cách nào khiến chẳng ai muốn làm đau, cứ muốn yêu, muốn ngả vào dù yếu đuối, muốn nuông chiều mãi dù cứ gắt gỏng đẩy ra xa, muốn hôn mà sợ vỡ, sợ đánh rơi...

ảnh cô gái mùa thu đẹp

Mùa Thu trong mái tóc ngắn vờ như bất cần và mạnh mẽ bỏ đi khỏi bài hát nào đó, trong mái tóc càng dài càng bồng bềnh thơm ngát trong cơn gió rón rén về thì càng nói lên sự nữ tính mềm mại.

Mùa Thu trong cái dáng mảnh khảnh vít tay côn của em cafe race, của chiếc váy trắng lơ lãng thả bộ đi lạc trên vỉa hè.

Mùa Thu trong nụ cười hiền lành rơi xuống từ vành môi, trong bờ vai gầy xương mà gánh bao điều không nói, trong đôi mắt tựa buổi chiều ướt nhèm biết dối để nuốt trọn tổn thương, trong nhịp tim nhanh chậm chẳng đúng lúc, trong những cái lắc đầu mà hóa lời thành thật...

ảnh cô gái xinh đẹp và mùa thu

Chẳng ai có thể không phải lòng mùa thu, nữa là một cô gái, họ thật giống nhau. Kiêu kỳ mà chẳng lạnh lùng, nói xa mà gần, khiến ai cũng muốn có, chỉ là biết cách yêu và giữ hay không.

P/s: Tặng những cô gái của mùa thu, và những chàng yêu cô gái ấy.
Hà Mây






STATUS MÙA THU NÀY TÔI VẪN CÔ ĐƠN


Khi nắng đã lưng chừng chiều, gió bắt đầu thổi mạnh. Mấy nhành đào bị gió thổi, chao đảo, đập mạnh vào ô cửa sổ phòng. Choàng tỉnh. Bước vội ra ngoài.

ảnh đẹp mùa thu

Gió lạnh, táp vào mặt cái dịu mát, lòng tràn ngập sự thoải mái. Chợt giật mình nhận ra mùa thu đang tới. Chậm chạp và đượm nồng.

Mùa thu này tôi vẫn cô đơn. Đi qua những năm tháng của cuộc đời, trọn vẹn 25 năm, có thể là ngắn với những người đã già, nhưng cũng là đủ dài với người trẻ. Cô đơn vẫn nối gót cô đơn. Những buổi chiều mùa thu, lòng bỗng quay quắt một nỗi cô đơn không dạng, chơi vơi giữa dòng cảm xúc hỗn tạp, mơ hồ. Thèm có một người bên cạnh, để lang thang tản bộ dưới tán cây ven công viên hay đơn giản là ngồi nhâm nhi một li kem bên bờ hồ dịu mát. Vị ngọt của kem tan chảy đầu lưỡi. Phải chăng là mùi vị tình yêu!

ảnh lá mùa thu rơi xuống bàn ghế

Thu lại về. Con người vẫn cô đơn trong từng nhịp thở, mỗi bước chân đi. Đôi tay nhỏ không biết thu mình vào đâu mỗi độ gió lạnh tràn về. Cần lắm một chiếc túi áo khoác của ai đó để hồn nhiên chui tay vào, bỡ ngỡ bắt gặp bàn tay khác, to lớn, thô ráp nhưng ấm nóng. Bàn tay nhỏ hạnh phúc.

ảnh giọt nước trên ô dù đang mưa

Mùa thu vẫn đi qua. Tôi đã thôi quay đầu nhìn lại những mùa thu xưa cũ. Ánh mắt của những năm tháng cô đơn vẫn còn, hiện hữu trên gương mặt trẻ. Dòng đời vẫn cứ trôi. Dòng người vẫn vội vã. Đôi chân lại một mình lang thang trên con đường về. Con đường ngập tràn lá rụng mùa thu..

***Bạn vừa xem xong những stt mùa thu hay về tình yêu với chút buồn man mác và hoài niệm. Mời bạn xem thêm những bài thơ mùa thu rất là hay với nhiều cảm xúc & tâm trạng trên trang iini.net nữa nhé!
Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem STT Mùa Thu Hay với nỗi buồn man mác (có rất nhiều ảnh đẹp) trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2010-08-04T03:43:00+01:00 [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-19T01:32:10Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 0 bình luận cho bài viết "STT Mùa Thu Hay với nỗi buồn man mác (có rất nhiều ảnh đẹp)"
Sửa bài đăng