Status Viết Về Đà Lạt: Tản Mạn Chiều Cuối Năm

28/12/18
(iini.net) Tây Nguyên (Lâm Đồng) - nơi tôi đang sống với hai mùa mưa nắng đã không còn rõ rệt như những năm trước. Nhắc đến Lâm Đồng người ta thường nhớ về Đà Lạt - thành phố hoa mộng mơ với nét đẹp mỏng manh quyến rũ, ma mị hấp dẫn trong màn khói mỏng quanh năm mờ sương. Hay những con đường nhỏ quanh co uốn lượn giữa sườn đồi, những vườn cà phê bạt ngàn, những đồi chè xanh trải tít tắp nhuốm màu nắng gió đại ngàn.

Status Tản Mạn: Đà Lạt Những Ngày Cuối Năm
Status Tản Mạn: Đà Lạt Những Ngày Cuối Năm (ảnh của tác giả)

Còn đối với tôi, sinh ra không phải ở đây nhưng có 18 năm đặt chân sinh sống, lập nghiệp trên mảnh đất này. Cuộc sống giai đoạn đầu khó khăn càng giúp cho tôi mạnh mẽ vượt lên số phận. Mười tám năm là quãng thời gian không phải ngắn cũng chưa biết thế nào là dài với cuộc đời số phận của một con người. Thôi thì hãy cứ bằng lòng với chính mình, với những gì đang có.

Những ngày cuối năm ngồi suy ngẫm lại cảnh con người viễn xứ nơi đất khách, bôn ba giữa chợ đời mệt mỏi, chông chênh. Trong cuộc sống nhiều khi muốn được bình yên nhưng có nhiều thứ nó cứ bủa vây, thật giả lẫn lộn nên khi ta chẳng phân biệt được. Trong khoảng lặng thênh thang ta cần dừng chân để lắng nghe hơi thở cuộc đời, để suy nghĩ những điều ta gặp thấy, chấp nhận, đối phó rồi sau đó chắt lọc, để có cái nhìn trọn vẹn hơn về cuộc đời.

Tháng 12, tháng của một năm cũ sắp qua, dù muốn hay không thì ngày vẫn trôi, dòng đời vẫn chảy. Trong khoảnh khắc giao mùa giữa năm cũ và năm mới, lắng lại một chút để vỗ trái tim mình bình yên, lắng lại một chút để suy nghĩ còn những điều chưa thực sự trọn vẹn, có những yêu thương đã vô tình đánh mất... Nhìn lại rồi nuối tiếc cho những gì đã qua, cho những dự định còn dang dở. Thôi thì những chuyện không vui trong năm cũ hãy để gió cuốn đi.

Tạm biệt tháng 12! Tạm biệt dã quỳ sắc vàng kiêu hãnh.

Chiều buông nắng mềm như dải lụa
Dốc quanh co đông hát giao mùa
Ta ôm giữ hoài niệm xưa cũ
Ngóng đợi chờ xuân đã về chưa?
23/12/2018 - Đinh Thu Hiền

Bảo Khuyên
Bảo Khuyên
Bạn vừa xem Status Viết Về Đà Lạt: Tản Mạn Chiều Cuối Năm trên trang web iini.net, được thành viên Bảo Khuyên biên tập vào lúc 2018-12-28T07:33:00Z [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-28T07:34:17Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 2 bình luận cho bài viết "Status Viết Về Đà Lạt: Tản Mạn Chiều Cuối Năm"
  1. Người đẹp nhìn đơn sơ rất dễ thương .thơ hay nữa
  2. Hiền duyên dáng như thiên thần nhỏ bé
    Đôi môi mềm chúm chím nụ cười xinh..!😀
Gửi bình luận

Sửa bài đăng