Status: Mình Ghét TẾT, Mọi Người Thì Sao?

10/1/19
(iini.net) Có nhiều người thích Tết, rất háo hức chờ đợi Tết đến, cũng có người GHÉT TẾT vì khá nhiều lý do. Ai cũng có những suy nghĩ, quan điểm riêng. Dưới đây là status thể hiện sự "ghét Tết" của bạn Ba Quang Đỗ. Mọi người cùng bày tỏ suy nghĩ ở phần bình luận bên dưới bài viết nhé!..

TẾT.. 🙄
Mình chắc không phải là người duy nhất ghét Tết. cả năm không có cảm giác gì về ngày âm lịch, mọi sinh hoạt diễn ra theo dương lịch. Tự dưng đến tháng 1-2 là rối loạn ngày âm ngày dương. Mọi người lo mua sắm và ăn uống cứ y như cả năm không ăn gì. Tỉ thứ phiền cho dịp tết. Mình thì trốn khỏi tết từ rất lâu rồi. Mình ghét nhịp sinh học bị rối loạn vì tết. Nhà nhà tất bật tốn kém cho tết. Mua sắm quá nhiều chi tiêu mất cân đối, công việc đình trệ, bao nhiêu việc bị tắc vì tết. Nhạc xuân và trang trí xấu xí khắp nơi. Cúng bái mê tín doạ dẫm nhau khắp nơi. Người người ra đường chỗ nào cũng đông người. sợ nhất là sau tết vài tuần mọi người còn vật vờ vì ăn uống, đi chùa, cả tháng 2-3 coi như toi, vì tết. Chả thể tính nổi tốn kém phung phí và mệt mỏi cho tết nhiều cỡ nào.

Status: Mình Ghét TẾT, Mọi Người Thì Sao?
Mình Ghét TẾT, Mọi Người Thì Sao?

Tất nhiên ngày tết là ngày vui cho nhiều người, gia đình chỉ được đoàn tụ vào dịp tết. Thời tiết miền bắc thật đẹp trong tết. Người ta hy vọng hơn vào cuộc sống, nhờ những niềm vui ngắn ngủi trong dịp tết. Quà tặng tỏ bầy tình cảm, quần áo đẹp, nhiều tình nhân bỗng dưng yêu nhau vào tết. Tết được thưởng, tết đòi đc nợ, tết có nhiều hẹn hò, tết trẻ con đc lì xì và đc đi chơi. Nhưng thật khó để làm cho tết thật sự vui vẻ, bớt nặng nề, người đàn bà có gia đình nào cũng bị tết làm cho kiệt sức. Chỉ trừ khi họ dũng cảm dành thời gian tết để đi du lịch, hay để nghỉ ngơi hoàn toàn. Phụ nữ cứ thế mà lặp lại vòng tuần hoàn của bao thứ lễ nghi thủ tục cho tết, không bao giờ thay đổi được. đến tết là thấy rõ sự lệ thuộc và tự do, có nghĩa là gì. Quá nhiều nỗi sợ hãi, quá nhiều trách nhiệm người ta mang ra tròng vào cổ nhau..

Giá mà nhắm mắt một cái hết luôn tết, thì may quá. Mình tết này sẽ thật thư thái bình an giản dị, không bị tết làm phiền. nhất định mình chả cần Ăn tết...

TẾT ... 🙄
Mình nghĩ, thay đổi từ chính mình thật quan trọng. Cả năm luôn ăn ngon mặc đẹp vui vẻ như tết, có trách nhiệm với bố mẹ ông bà và gia đình, chả phải cuống lên lo tết, chả sợ tổ tiên ông bà trách móc nếu không làm đủ thủ tục cúng lễ. Không mưu cầu gì cho năm mới, luôn luôn là người tử tế, chân thành. Chả ham ăn gì trong mấy ngày tết. Chả cần tết, cũng tự thăm hỏi đoàn tụ với người mình yêu quý. Tránh xa đám đông và tránh xa lễ nghi giáo điều, những điều làm khổ mình, mới là quan trọng nhất.

Bạn thích Tết hay bạn ghét Tết? Vì sao?


Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem Status: Mình Ghét TẾT, Mọi Người Thì Sao? trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2019-01-10T02:25:00Z [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2019-01-10T02:25:58Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 19 bình luận cho bài viết "Status: Mình Ghét TẾT, Mọi Người Thì Sao?"
  1. Mình rất ghét Tết. Cuộc sống bị đảo lộn. Khổ vì ăn uống đi lại. Tiêu tiền nhiều khi vô lý, lãng phí.
  2. @Tango Tran ngày nào mình quan tâm chăm lo ông bà cha mẹ .. Ngày đó vui như tết . Còn ăn và mặc .. Xã giao thăm hỏi thì giờ cũng bão hòa .. Ngày xưa khó khăn có gì cũng để dành cho tết .. Khổ mẹ đi chợ sắm cả tháng mới đủ .. Nhất thiết .. Thịt đong . Giã giò .. Kho cá trắm đen ... Giờ alo bất kể giờ nào . Bất cứ địa lý nào cũng ok ngay ... Khổ cho đàn bà vì .. Tết !
  3. Đúng! Ghét Tết! Mờ ghét Tết thì sao có Tết? Không có Tết thì làm sao có cái xờ ta tút nầy!
    Vại là vỡn phải có Tết, đệch bỏ được! Thế nhá, vẫn ăn Tết như thường.
  4. @Trung Doan ý tui là ghét tết và rút gọn tết lại bỏ bớt hủ tục đi .. Quan tâm tới người thân thường xuyên hơn .. Chứ tết thì vẫn là tết .. Ai cầm bút xóa , xóa được chữ đỏ
    .. Tết Nguyên Đán .. Và tôi cũng ko bỏ tết mà ăn tết theo cách riêng thôi ạ .. Thanks bạn ghé thăm và góp ý ạ !
  5. Có gì mà ghét? Tết công chức được xả hơi ít ngày về với ba mẹ. Bầy trẻ nghỉ học cũng xả hơi nhảy nhót ít ngày với ông bà...
    Ăn ít một chút, bớt rượu bia một chút. Nghỉ ngơi điều độ chút...là Tết (tốt), có phỏng!
  6. Gia đình tôi hàng năm đi du lịch vào ngày 28 Tết, mùng 4 về mùng 6 đi làm. Xong.
  7. Tết nhiêu khê thật mình nhỉ, tui cũng mệt mỏi vì tết
  8. Mình sợ tết. Sợ lắm luôn
  9. Bây giờ mà thớt còn tư tưởng về Tết như cái thời xa xưa ấy.
    Tôi và những người dân quê tôi vẫn yêu Tết truyền thống. Phụ nữ quê tôi không phải đầu tắt mặt tối về mấy ngày Tết như bạn nghĩ. Họ ăn mặc đẹp, đón tiếp khách bằng trà quả nhẹ nhàng. Bởi ngày nay vật chất đã trở nên trơ trẽn, chả ai cắm mặt vào ăn lấy ăn để mấy ngày Tết.
    Còn phận nam nhi chúng tôi cần một cái Tết để khóa sổ, thanh quyết toán công việc trong một năm, có khoảng lặng vô cùng quý để nghỉ ngơi thư giãn và chuẩn bị hành trang cho một năm mới.
  10. @Hoài Nam Lê thì khu nhà tớ vẫn nặng hủ tục lắm đấy . Tớ hỉu tết kết thúc một năm tổng két kinh tế . Thưởng .. Quà biếu . Tu sửa bằng tiền thưởng ( một triệu tiền công ko bằng một đồng t thưởng ) mình ko nói bỏ tết . Chỉ muốn nói rút gọn . Bớt đi hủ tục rườm rà khổ cho pb trong nhà thôi mà .. Nhv mà hãi tết .. Nhất là lúc làm dâu mới .. Rửa bát , nấu nướng .. Chạy ra chào họ hàng .. Lì xì .. Vân vân .. Đi thăm hỏi ... Ối là oải .. Hãi
  11. Bạn có suy nghĩ như thể bạn chưa có được những niềm hạnh phúc mà Tết Cổ truyền của dân tộc mang lại, 😧
  12. @Nguyễn Nga quan điểm hạnh phúc tết mang lại hình như mỗi người mỗi hoàn cảnh quy ước khác nhau .. Nhg mình chỉ truy cầu tết gì thì tết nhẹ nhàng thôi ..
  13. @Ba Quang Đỗ mình yêu Tết Cổ truyền lắm, dù mình có cả một thời thơ ấu và tuổi trẻ nghèo khó, nhưng ngày Tết đâu phải chỉ có những lo toan vật chất... Mình nghĩ vậy, và vẫn luôn mong Tết đến, xuân về.
  14. Tết cũng vui,nhưng đừng quá, tui đồng ý với bạn về những cái thái quá thành ra rắc rối, mệt mỏi trong dịp Tết! 😂😁
  15. Tui ghét tết từ 60 năm trước đến nay vẫn ghét.
  16. Đến một tuổi nào đó thấy tết cũng bình thường như mọi ngày. Vẫn ăn vẫn chơi vẫn làm việc và vẫn thăm hỏi nhau... tết chả mong đợi nhưng cũng chả chán ghét....
  17. @Nguyễn Thanh Liễu tết là cồ truyền là bản sắc dân tộc ah .. Nhưng tút em chỉ muốn nói vui tết , chơi tết thôi ko hủ tục vừa mệt vừa tốn kém nhiêu khê cho tất cả mọi người ... Tất nhiên vẫn ăn chứ .. Nhưng cứ rùm beng làm chòng tít cổ nhg ng thu nhập thấp và nhất là việc đè nặng vai phụ nữ ... 👩
  18. Là do quan điểm và ý thích của mỗi người thôi. Có người cứ rùm beng nặng nề thì mệt lắm. Riêng mình từ nhiều năm nay rồi, cứ nhẹ nhàng đón tết, cứ vui vẻ như bao ngày.... cứ thế.... nhẹ nhàng, vui vẻ, thanh thản, chả có áp lực gì. Mọi chuyện là tự mỗi người thôi.
  19. Trẻ con mới thích tết, người lớn sợ tết! Người giàu thích tết, người nghèo sợ tết! Cán bộ thích tết, quần chúng hãi tết! Nói chung, người lớn lại nghèo lại là quần chúng nữa thì đến tết...thập phần kn 😂😂😂
Gửi bình luận

Sửa bài đăng