Tâm sự: Hạnh phúc và mãn nguyện vì chồng biết yêu thương & tâm lý

30/1/18
(iini.net) Hôm nay đọc được câu chuyện của cô em gái chia tay người yêu cũ để lấy người chồng giàu nhưng mà không hạnh phúc. Chị viết bài này xin chia sẽ cùng em và mọi người về gia đình của chị.

Tâm sự: Hạnh phúc và mãn nguyện vì chồng biết yêu thương & tâm lý
Hạnh phúc và mãn nguyện vì chồng biết yêu thương & tâm lý (ảnh minh họa)

xem thêm: 1001 bài thơ vui vợ chồng hay, hài hước, bá đạo nhất

Anh và chị yêu nhau được 7 năm thì cưới, mối tình từ cấp 3, đến đại học thật đẹp. Anh chị đều là con nhà nông thôn ra thành phố học tập, 2 đứa bằng tuổi nhau. Anh cao to, ngoại hình khá và có má lúm đồng tiền rất duyên. Chị yêu anh bởi bản tính hiền lành, chăm chỉ và có ý chí vươn lên rất nhiều.

Người ta nói không nên yêu bằng tuổi bởi bạn gái sẽ chịu thiệt thòi do suy nghĩ của bạn trai chưa được chín chắn, nhưng chị lại rất hạnh phúc vì được anh chiều chuộng, nâng niu từng chút một, không ai biết bọn chị bằng tuổi nếu không nói ra. Chị nghĩ chiều hay không, quan tâm người yêu hay không là do bản tính mỗi người chứ không phụ thuộc quá lớn vào tuổi tác. Không ít cô bạn chị lấy chồng hơn 8,9 tuổi mà vẫn suốt ngày than bị chồng bỏ bê, vô tâm...

Anh nhà chị được cái là hiền lành, nhẫn nhịn giỏi. 7 năm yêu và 2 năm cưới anh chưa bao giờ làm gì khiến chị đau lòng. Hồi còn là sinh viên, gia tài 2 đứa chỉ có chiếc xe đạp cũ kĩ, cùng nhau đạp quanh phố phường Hà Nội, không ngóc ngách nào là không từng đi qua vì anh chị rất thích đạp xe cùng nhau, ngồi sau anh cảm giác thật an toàn và hạnh phúc. Có lần 2 đứa đạp xe đi Bát Tràng gần 2 tiếng đồng hồ, mệt bở hơi tai nhưng vẫn rất vui vẻ vì được ở bên cạnh nhau. Hồi đó anh chị cùng đi làm thêm, chắt chiu từng đồng đóng học phí và trang trải cuộc sống sinh viên. Mỗi tháng 2 đứa đều dành ra được 1 ít tiền để đi ăn, đi chơi cùng nhau. Sinh viên nghèo toàn ăn món vỉa hè nhưng sao thấy ngon thế. Nhiều lần đi qua mấy nhà hàng sang chảnh, anh bảo sau này nhất định kiếm nhiều tiền để đưa vợ đi ăn, không phải hỏi giá, ăn uống thỏa thích. Các ngày lễ anh không bao giờ quên, dù có nghèo đến mấy anh cũng sẽ mua tặng chị 1 bông hoa hồng, chị vô cùng hạnh phúc.

Nhớ ngày 8-3 năm ấy, chị phải đi làm thêm 10h mới tan ca, anh đứng bên đường nở nụ cười tươi đón chị rồi tặng chị 1 bông hoa với 1 móc chìa khóa. Anh bảo giờ anh nghèo chỉ mua cho e được thế này thôi, sau này anh giàu nhất định sẽ mua cho em những thứ giá trị hơn, rồi 2 đứa là đèo nhau ra ngõ tự do KTQD ăn vặt vì đồ ở đấy rẻ. Rồi những lần chị ốm, anh nấu cháo đạp xe mang lên tận phòng cho chị, mua sữa các thứ để chị mau khỏi. Lần nào cũng ân cần chu đáo như thế cả.

Đến phòng chị ăn cơm, anh luôn tranh rửa bát, duy chỉ có nấu cơm là anh vụng nên không tranh nhưng luôn đứng bên cạnh bảo sẵn sàng làm chân sai vặt cho chị. Biết chị thích món canh ngao nấu dứa anh đã âm thầm học làm, rồi nấu cho chị. Đến phòng mà thấy quần áo chưa giặt là anh giặt ngay giúp chị (kể cả những khi chị đến tháng anh không ngần ngại còn đi mua BVS cho chị nữa), làm gì a cũng muốn làm cùng chị. Anh bảo rằng anh luôn muốn nâng niu chị nhất có thể, anh yêu chị hơn chính bản thân anh.

Một lần chị mọc răng khôn đau khủng khiếp, khỏi phải nói anh xót thế nào. Cứ nấu cháo mang sang cho chị, rồi bảo nhìn em đau mà anh xót, giá như anh đau thay em được thì tốt biết mấy. Nhiều khi chị đùa anh là chị bỏ bùa anh rồi nên anh mới yêu chị, hi sinh mọi thứ và tốt với chị như thế. Anh bảo bùa này anh muốn giữ cả đời. Anh là dân kỹ thuật nhưng luôn biết nói những lời ngọt ngào dành cho chị. Chị cảm nhận được đó là lời ngọt ngào từ con tim chân thành của anh chứ không phải câu chót lưỡi đầu môi vì anh hiền lành ít nói chứ không phải khéo mồm gì cả.

Nhưng tình yêu của bọn chị cũng không phải là không có sóng gió. Năm đó anh quản lý chỗ chị làm có để ý đến chị. Anh ấy nhà Hà Nội, đẹp trai hơn anh, nhiều hơn chị 8 tuổi. Anh luôn ưu ái và giúp đỡ chị rất nhiều tại chỗ làm, anh nói anh thích chị ngay từ khi chị đến phỏng vấn xin việc. Dịp sinh nhật chị anh có mua tặng 1 smartphone, anh bảo con gái là phải có điện thoại đẹp để chụp ảnh, nhưng chị nhất định không nhận, trong lúc chị không để ý anh ấy còn thơm tóc chị nữa. Quả thật trong quá trình làm ở đó chị cũng bị rung động bởi anh ấy, nhưng đêm đến chị lại nghĩ ngợi, chị dằn vặt rất nhiều vì thấy có lỗi với người yêu. Thế là chị quyết định nói thật với any là có anh chỗ làm tán. Lúc đầu anh ấy cũng nóng mặt, sau thì khuyên mình bỏ việc chỗ đó anh sẽ cùng tìm cho 1 chỗ làm khác. Chị hơi tiếc vì chỗ ấy lương cao nhưng rồi vì bảo vệ tình yêu chị đã xin nghỉ hẳn. Giờ chị vẫn thấy ngày đó quyết định đúng đắn, nếu không giờ sao được hưởng 1 cuộc sống hạnh phúc bên người chồng tâm lý này.

Chồng chị khá đẹp trai nên nhiều bạn gái để ý là chuyện đương nhiên, hồi cấp 3 lẫn đại học cũng đã có 1 vài em viết thư cho anh ấy. Nhưng anh luôn tỏ ra lạnh lùng, gạt đi tất cả và không cho ai hi vọng gì hết. Lên đại học anh thậm chí không có bạn bè là nữ luôn, anh luôn giữ khoảng cách và tránh kết bạn với nữ vì sợ chị ghen. Anh bảo làm gì mà chị không thấy vui anh sẽ không làm. Chuyện gì anh chị cũng chia sẻ với nhau không hề dấu giếm. Bạn bè chị, thậm chí gia đình chị còn nói là không biết chị tu mấy kiếp nên kiếp này mới gặp được anh chồng tốt như thế. Bà ngoại chị trước khi mất còn dặn là cháu lấy được thằng T bà mới an lòng...

Duy chỉ có một việc chị hơi tiếc đó là anh không đồng ý chị học lên thạc sỹ để thăng tiến trong sự nghiệp của chị. Anh bảo anh cần người vợ hiền, đảm chứ không cần người vợ giỏi quá, anh có thể lo được cho cả nhà mình. Vậy là chị đành làm một công việc khá nhàn, lương không cao không thấp. Hiện tại anh đã có công việc ổn định, làm trưởng phòng kinh doanh tại 1 công ty nước ngoài, thực hiện đúng lời hứa năm xưa, cho vợ con ăn ngon mặc đẹp, không phải thua thiệt với ai. Anh chị cũng đã có 1 bé gái xinh xắn. Anh yêu con vô cùng, cứ đi làm về chưa kịp thay quần áo đã sà vào ôm con. Ngày trước Bông nhà chị hay khóc đêm, anh luôn là người dậy pha sữa cho con, bảo vợ cứ ngủ đi anh bế con cho. Chị yêu gia đình nhỏ này lắm. Bọn chị hứa với nhau dù bao nhiêu sóng gió cũng sẽ vượt qua để bảo vệ gia đình nhỏ đến cùng.

Anh à, cảm ơn anh vì tất cả, vợ chồng mình luôn nắm chặt tay nhau như bây giờ nhé. Yêu anh và con rất nhiều!


PHẢN HỒI ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU


Phương Thảo Lê Không biết trên thế gian này còn bao nhiêu người con trai như anh này nhỉ. Không cần giàu cũng chẳng cần đẹp, chỉ cần nhất mực thương yêu vợ con, sẵn lòng làm mọi điều để vợ được hạnh phúc. Quả thật cuộc đời người phụ nữ không cần gì nhiều, chỉ cần một người đàn ông toàn tâm toàn ý yêu thương, lo cho gia đình như vậy là đủ rồi. Chúc gia đình của chị sẽ mãi hạnh phúc như vậy.

Lê Hòa Thật ra có yêu những đứa tồi thì sau này mới biết trân trọng những người tốt như anh này. :)) các bạn thất tình đừng buồn vì những ng ko xứng với mình . tình yêu là có thật và chúng ta có quyền hy vọng.cầm lên đc thì đặt xuống được.NHẠT

Thảo Nguyễn Đọc đến cái chỗ a đẹp trai nhiều cô gái thích a đều lạnh lùng, gạt đi ko cho ai cơ hội vì sợ chị ghen, chị ko vui đã thấy chị thật hp rồi chị ạ.
Ny như thế thì kể cả đẹp trai hơn giỏi hơn tán thì đúng ko có ý nghĩa gì, nguyện 1 đời gian khổ cũng theo a.

xem thêm: Tâm sự: Đêm nay em viết về anh, người yêu cũ của em

Vũ Việt Hùng Sơn Chị này đáng trân trọng quá, có người tán mà về tâm sự với anh kia luôn, lại còn k do dự nghỉ làm luôn vì tình cảm nữa. Người như chị này hiếm quá.

Trang An Sung Soái ca của năm đây rồi. Chúc anh chị hạnh phúc nhé ^^. Những người bản lĩnh biết từ chối cám dỗ sẽ luôn được hạnh phúc ạ.
Dương Ngọc Thái
Dương Ngọc Thái
Bạn vừa xem Tâm sự: Hạnh phúc và mãn nguyện vì chồng biết yêu thương & tâm lý trên trang web iini.net, được thành viên Dương Ngọc Thái biên tập vào lúc 2018-01-30T03:53:00Z [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-18T15:26:48Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 0 bình luận cho bài viết "Tâm sự: Hạnh phúc và mãn nguyện vì chồng biết yêu thương & tâm lý"
Sửa bài đăng