[đắng đót] CHỊ (câu chuyện về người phụ nữ gặp nhiều bất hạnh)

30/5/18
(iini.net) "Mẹ làm con đau!" Con bé thốt lên làm chị giật mình buông lỏng vòng tay ôm để con bé chạy ra sân chơi. Trong lòng chị chỉ dâng lên cảm giác chua xót. Ngoài hiên, nắng chiều vàng như rót mật.

Anh chị là cặp đôi đẹp nhất trường cấp 3, anh học trên chị một lớp, cả hai đều học giỏi và nổi bật. Mối tình của họ thơ mộng và êm đềm. Sau khi tốt nghiệp đại học và ổn định công việc ở cơ quan thì anh chị làm đám cưới và lần lượt 2 cu tí ra đời cách nhau 5 tuổi. Đời công chức không giàu có gì, anh chị cũng cố gắng làm thêm vất vả để nuôi dạy con và sau nhiều năm thì anh chị cũng có đủ tiền để xây nhà. Ngôi nhà riêng mà bao năm mơ ước, nơi ở rộng rãi cho cả gia đình khi các con cũng bắt đầu lớn, đứa nhỏ cũng đã lên 10.






Ngôi nhà 4 tầng xây xong và đã dọn vào ở dù trên sân thượng vẫn còn đang lắp nốt thanh chắn bao quanh. Buổi chiều hôm ấy trên đường từ cơ quan về nhà, lòng chị nóng như lửa đốt, đoạn đường hàng ngày như dài hơn cả trăm lần. Về đến nhà, nghe tin chị ngã khụy xuống, đứa con nhỏ nghỉ hè ở nhà buổi chiều mát đem diều lên sân thượng thả bị trượt chân ngã xuống đang được đưa vào viện. Thằng bé không qua khỏi sau chục ngày hôn mê. Chị tưởng như có thể chết theo con. Người ta bảo là hạn làm nhà.

người phụ nữ gặp nhiều bất hạnh
người phụ nữ gặp nhiều bất hạnh (ảnh: internet)
xem thêm: Tự sự buồn: Tạm biệt những thiên thần bé bỏng của tôi

Nỗi đau khó nguôi ngoai nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Anh và gia đình ở bên chị an ủi động viên. Chị cũng còn phải chăm lo cho thằng con lớn đến tuổi vào đại học. Con giai cũng biết thương bố mẹ nên ngoan ngoãn và chăm chỉ học hành. Cuộc sống lại êm đềm trôi đi.

Còn hơn tuần nữa là con tốt nghiệp đại học. Con cũng đã chọn được chỗ làm sau khi ra trường để sau thực tế vài năm sẽ học lên cao hơn. Tương lai rộng mở đang chờ con phía trước. Con xin phép bố mẹ ngày mai cùng cả lớp đi du lịch trước khi ra trường, kết thúc quãng đời sinh viên. Mẹ con vui vẻ sắp xếp đồ, cũng không cần gì nhiều, con chỉ đi chơi với các bạn 2 ngày cuối tuần.

Tiếng chuông điện thoại reo làm chị giật mình, chị đang chuẩn bị đồ ăn tối vì tối nay con đi chơi về, anh nghe điện thoại một lúc đi ra chị thấy mặt anh xanh tái đi. Chị tỉnh lại trong bệnh viện, tay vẫn cắm ống truyền. Chị gào lên rồi giật ống lao xuống, mọi người phải giữ chặt lấy chị. Chị không có mặt trong đám tang con.

Anh và gia đình luôn phải canh chị, đề phòng chị nghĩ quẩn sau một lần kịp phát hiện đưa chị đi cấp cứu do chị uống cả vốc thuốc ngủ mà chị tích cóp. Chị thấy cuộc đời chẳng còn ý nghĩa gì nữa cả, chị sống lay lắt chỉ như cái xác không hồn. Tâm lý không còn bình thường nữa, chị ra vào viện liên tục. Nhưng ông trời cũng thương chị và cảm tấm lòng cùng sự tận tâm chăm sóc của anh và bố mẹ nên chị cũng ổn định lại. Chị cũng còn có bố mẹ già, ông bà cũng đau xót biết bao với những bất hạnh lớn đổ ập xuống con cháu họ. Với sự yêu thương và động viên của chồng và bố mẹ, gần 50 tuổi chị lại mang thai và sinh được một bé gái xinh xắn, khỏe mạnh. Anh chị lại ổn định công việc và chăm lo cho con gái.

Con bé con 5 tuổi tung tăng chơi ngoài sân, chạy nhảy hát hò, thỉnh thoảng lại chạy vào sà vào lòng mẹ. Chị âu yếm hôn con. Hôm nay chị về sớm để nấu bát canh chua cá mà anh và con gái thích ăn. Anh gọi điện báo về muộn không ăn cơm. Có người quen gửi cho chị đoạn clip anh đang làm chủ bữa tiệc đầy tháng con trai.

Ngoài hiên nắng vẫn đang vàng đắng đót.
Nguyễn Thụy Hải

xem thêm: 1001 bài thơ viết về người đàn bà, thơ phận đàn bà hay nhất
***
Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem [đắng đót] CHỊ (câu chuyện về người phụ nữ gặp nhiều bất hạnh) trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2018-05-30T16:12:00+01:00 [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-10-09T14:38:53Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 7 bình luận cho bài viết "[đắng đót] CHỊ (câu chuyện về người phụ nữ gặp nhiều bất hạnh)"
  1. Đúng là ...Đắng đót !!!
  2. Quá chát
  3. Đoạn kết khắc khoải quá
  4. Chuyện đời nên cảm nhận thật đắng cho anh chị.
    Vẫn còn niềm vui.
    Và câu chuyện cảm động vô cùng.
  5. Phận đàn bà lận đận...
  6. Sự ko may mắn của con cái làm người mẹ chết dần chết mòn. Đàn ông thì chỉ buồn 1 phút rồi kiếm nhanh người mới để sinh con trai, họ háo con trai lắm. Thương chị, mong chị có đứa con gái làm nguồn sống mạnh mẽ hơn.
  7. Buồn nhỉ. Nhưng nếu thật thế thì bình thường đi mà sống với con gái . Cứ có con là có ngày mai và những ngày sau nữa.
Gửi bình luận

Sửa bài đăng