Thảo luận: Con gái nên cưới người mình yêu hay người theo đuổi mình

13/3/18
(iini.net) Chị gái hôm nay nói với mình thế này: "Chị kết hôn rồi và nhận ra là em lấy chồng đừng chọn người mình yêu, tất nhiên yêu là tốt nhưng quan trọng hơn là chọn người phù hợp, có thể cùng em chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống. Chị chọn anh rể, vì nhà anh gần, vì anh hiền, sẽ không đánh chị, vì anh có một công việc đủ nuôi thân. Người ta bảo bạn đời mà, coi như một người bạn, bên mình một đời là được, tình yêu trong hôn nhân nó phù phiếm lắm".

Thảo luận Con gái nên cưới người mình yêu hay người theo đuổi mình
Con gái nên cưới người mình yêu hay người theo đuổi mình (ảnh: internet)

Nếu chị nói cái này vài năm trước, chắc mình gân cổ lên cãi ngay, nhưng giờ mình nhìn vào cuộc hôn nhân của đứa bạn thân mình, yêu nhau 7 năm, bạn bỏ qua lời phản đối của bố mẹ, bỏ cả công việc tốt đẹp mà người thân tìm được trong Sài Gòn, theo anh lên Cao Bằng, rồi giờ một mình đem con về ngoại chăm. Việc làm không có, chồng còn phải ở Hà Nội đi làm, bao nhiêu tủi nhọc bạn chả dám nói với bố mẹ, chỉ nói với mình, thương bạn, nhưng đó là con đường bạn chọn rồi, biết làm sao...

Nhưng theo quan điểm mọi người...thì nên như nào? Cuộc sống này khó nói trước được điều gì mà đúng không mọi người?


PHẢN HỒI ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU

Hoàng Sơn Có một câu, đừng yêu người mình yêu, mà hãy yêu người yêu mình. T giữ vững chân lí đó và giờ ế sml. Cay!

Vinh Hồ Yêu người mình yêu hay yêu người yêu mình, thực sự không thể đem ra để làm một sự lựa chọn. Khi người ta tung đồng xu lên để quyết định điều gì đó, thì cái giây phút đồng xu được tung lên không trung, trong thâm tâm người ta đã có sự lựa chọn rồi. Nếu đồng xu tung ra không được như ý muốn, người ta vẫn hoàn toàn có thể lật ngược lại được.

Thanh Hiền :)) câu chuyện này chỉ là một góc của cuộc sống thôi, hạnh phúc hay không còn tuỳ vào may mắn của họ nữa...gần nhà mình có 1 chị làm công chức nhà nước bị mẹ bắt lấy 1 anh bộ đội, nghe bộ đội thì ngon rồi, ngoan, hiền, nhà gần,bla..bla...mặc dù chị này không hề thích anh này nhưng nghe lời mẹ vẫn cố chấp nhận, giờ thì sao? Nó bỏ mẹ đi lấy vợ trên chỗ đóng quân rồi, nó bảo tao chỉ lấy mày về để chăm sóc cho mẹ tao thôi:))

Duong Nguyệt Cho dù mình luôn luôn nói rằng phải chọn người yêu mình nhưng có mấy ai làm được như vậy. Khi yêu rồi mấy ai có thể nghe theo lí trí....

Huỳnh Bảo Châu Thật ra tìm một người mà mình muốn lấy trước đã, lớn rồi có trách nhiệm với chính mình được, chọn một người mà vui hay buồn, sướng hay khổ đều không đổ lỗi do nghe lời người ta mà chọn. Dù ai có khuyên thế nào, cũng là vì đó là người đàn ông trong mắt họ. Không phải trong mắt chúng ta.
Ở đời nếu chấp nhận được thì buông tay được. Nếu có chia cách là ở cả hai, không phải từ một phía. Huống chi ngay từ đầu người mình chọn và lấy chẳng bao giờ là xấu, là sai. Chẳng qua do thời gian vì nhiều lí do mà cuộc tình nó xấu đi thôi!...

Châu Giang Mỗi người mỗi quan điểm, nếu là tao tao vẫn chọn tình yêu 7 năm đó. Thà hối tiếc về việc mình đã làm còn hơn hối tiếc về việc mình chưa làm. Okayyy!

Truong Thuy Linh Từ trước tới giờ mình đã luôn luôn nghĩ là chọn người phù hợp rồi, người mình yêu, hay người yêu mình rồi cũng thế thôi. Người phù hợp như sếp mình nói - quan trọng lắm.

Phương Thúy Bản năng con người.vẫn là chinh phục.nhưng đến khi chinh phục được rồi là quay ra chán. tôi sợ bản thân mình như thể nên chẳng thể nhận lời yêu và cũng chẳng thể tin rằng mình đã yêu.

Lê Hiền Thực ra tớ cũng nghĩ nên yêu người thương mình, k nên yêu người mình thương. Nếu được cả 2 thì tốt hơn. Người tớ thực sự thương, lại k thương tớ. Người thương tớ, thì tớ k cách nào đền đáp được. Nên k phải mình muốn, thì bản thân có thể làm đc, đôi khi còn dựa vào trái tim mình nữa cơ.

Bạch Dương Mỗi người có sự lựa chọn để theo đuổi đích đến khác nhau, mỗi lúc mệt mỏi mình lại tự nhủ lý do vì sao mình chọn cuộc sống này, lý do mình chọn anh, lấy người mình cần, che chở và luôn tôn trọng mình, cuộc đời tất nhiên không ai được trọn vẹn rồi, lấy chồng xa nhiều lúc cũng tủi lắm.

Linhh Chii Trước đây có đọc được một câu :" Khi chọn bạn đời , nên lấy người mà mình cần . Vì trong hôn nhân , một chữ cần bằng cả vạn chữ yêu "

Đậu Huyền Nga con trai thì nên chọn người mình yêu, còn con gái nên chọn 1 người yêu mình để gửi gắm tình cảm! và điều quan trọng là xã hội bây giờ thì chỉ yêu thôi là chưa đủ. con gái nên chọn 1 người có tương lai một chút, không phải là tính toán so đo thiệt hơn hay để lợi dụng mà đấy là thực tế. chắc chắn khi lấy nhau về có rất nhiều vấn đề phát sinh, không có kinh tế thì phát sinh rất nhiều mô thuẫn, rồi con bạn k được đủ đầy và quan trọng hơn là cgai cũng nên có công việc riêng rồi dành thời gian chăm lo gia đình 1 chút.

xem thêm: Tâm sự: Hạnh phúc và mãn nguyện vì chồng biết yêu thương & tâm lý

Hường Nguyễn Yêu thì cứ yêu đi, còn cưới thì nên chọn người phù hợp. Dù sao yêu là chuyện của 2 người, cưới lại là chuyện của 2 gia đình. Có cách nữa là chọn người phù hợp để cưới rồi bắt xây dựng tình cảm với họ :v

Huy Quang Trinh Các bạn gái ạ, còn sức còn trẻ thì cứ lo làm việc kiếm tiền đi, đừng trông chờ vào việc sẽ lấy đc chồng tốt nữa, sao các bạn không cố gắng để tự tốt hơn, cái áo người ta mua cho mình vs cái áo mình tự mua cái nào mặc thích hơn. Thế nhé, tớ đi bóc tỏi tiếp đây. Thân!

Hoàng Lan Người mình yêu hay người yêu mình k thể đem ra để lựa chọn được. Hạnh phúc chỉ đến khi cả hai cùng đồng cảm, yêu thương lẫn nhau. Khi đứng giữa ngã ba tình thì phải chấp nhận quên đi quá khứ, ko thể sống mãi trong quá khứ được, đã chọn 1 lối rẽ thì phải đi đến tận cuối con đường. Cho dù kết quả có ra sao miễn là chân thành, thật lòng với nhau.

Hà Lê Cảm thấy hơi phân vân :( Mấy bà chị họ thì bảo không cần chọn người mình yêu, bởi tình yêu sau hôn nhân sẽ dần mất đi, chỉ cần tìm người phù hợp với mình, yêu mình, có thể chia sẻ với mình mọi thứ là được. Còn mấy chị trên trường thì lại bảo phải lấy người mình yêu, có yêu thì mình mới có thể bao dung với lỗi lầm của họ, có thể đồng cam cộng khổ (mà hôn nhân thì chắc cần cái này nhất). Rút cuộc thì Mị nên chọn con tim hay là nghe lí trí :P

Văn Việc này khó có thể dùng lý lẽ thông thường mà nói được. Chỉ có những người đã từng trải mới tự cảm nhận được, nhưng nói ra thì cũng chẳng ai tin.

Liên Hoàng Xa gần không quan trọng. Quan trọng là lấy được một người phù hợp, tôn trọng mình, tôn trọng gia đình mình, hiểu và biết chia sẻ, k cần người giàu, chỉ cần hiền. Còn yêu thì là chuyện yêu, lấy lại là chuyện khác. Hai chuyện vốn liên quan đến nhau nên tách biệt.

Kakashi Hatakee Lựa chọn đúng hay sai cũng chỉ mang tính chất tương đối , có tính thời điểm . Chẳng ai biết trc đc tương lai cả . Dù nó ntn thì cũng là do mình quyết định , mình sẽ chịu trách nhiệm với nó . Nên đâu cần phải hối tiếc . Sống theo ý ng khác thì dễ , sống cuộc đời của mình mới khó , nh mà cũng đáng lắm chứ ??? Đời mà cứ dễ dàng suôn sẻ quá có khi lại thành nhạt đấy . HaHa

Nguyễn Đình Hiếu Nói về Hôn Nhân và Tình Yêu, ngta nghĩ "Hôn nhân là kết quả của Tình yêu". Đúng! Nhưng chỉ mỗi yêu thôi thì đã dám chắc rằng hôn nhân bền vững và hạnh phúc. Yêu thì chỉ cần tình cảm, vậy là đủ. Với hôn nhân thì Yêu có thể mới chỉ là dkien cần, ngoài ra phải có các yếu tố khác ( vd như kinh tế, gia đình, sự thấu hiểu, nhường nhịn, thông cảm và sẻ chia,....) thì Hôn nhân mới bền vững. Nhưng đôi khi Hôn nhân ko đi qua Tình yêu nhưng nó vẫn có thể bền vững, hạnh phúc và chính bản thân nó có thể tạo Tình yêu nếu nó phù hợp
Kết luận lại là: Với Hôn nhân thì mỗi Yêu thôi là chưa đủ. Yêu một người là 1 chuyện, lấy 1 người là một chuyện khác. Thế nên mới có cuộc tình 9 năm rồi cũng đổ vỡ, nhưng quen nhau 1 tháng lại có thể tiến đến Hôn nhân.

Thuy Trang Ca Map Hãy kết hôn với người mà bạn thích chuyện trò với người đó, vì khi bạn già đi, bạn sẽ phát hiện, thích chuyện trò là một ưu điểm lớn.

Nguyễn Thị Thanh Tâm Tất nhiên là giữa người mình yêu và người yêu mình thì nên chọn người yêu mình. Nhưng vấn đề ở đây là không có người nào yêu mình mà chọn cả.

Đoàn Tươi Đừng chọn 1 đôi giày đẹp nhưng k vừa chân sẽ làm bạn khó chịu vì đau và không thoải mái. Hãy chọn 1 đôi giày vừa chân, có thể nhìn nó giản dị bình thường nhưng nó sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn mà không làm bạn khó chịu. Nhiều khi, bạn nên chọn thứ mà bạn cần chứ k phải thứ mà bạn thích - kinh nghiệm của 1 ng từng đi giày chật :))
...
Dương Ngọc Thái
Dương Ngọc Thái
Bạn vừa xem Thảo luận: Con gái nên cưới người mình yêu hay người theo đuổi mình trên trang web iini.net, được thành viên Dương Ngọc Thái biên tập vào lúc 2018-03-13T05:13:00Z [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-18T15:35:49Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 0 bình luận cho bài viết "Thảo luận: Con gái nên cưới người mình yêu hay người theo đuổi mình"
Sửa bài đăng