Tản mạn Thuốc lá và Đàn bà, những suy nghĩ và trải nghiệm thực tế

29/3/18
(iini.net) Mười sáu tuổi, rất thích nhìn đàn ông hút thuốc. Có lẽ nên lớn tuổi một chút, bụi bặm, tay cầm thuốc, mắt lơ đãng nhìn xa xăm. Trong tâm tưởng cho rằng dáng điệu như vậy rất khinh bạc, thoát tục. Mãi đi tìm hình ảnh người đã vẽ ra.

Tản mạn thuốc lá và đàn bà
Tản mạn thuốc lá và đàn bà (ảnh: internet)

Mười chín tuổi, lần đầu nhìn thấy đàn bà hút thuốc. Chị ở phòng kế bên làm tiếp viên nhà hàng Tây. Thường hay mặc chiếc áo ngủ hai dây màu đen trễ nãi, ngực xộc xệch, cầm điếu thuốc ngồi ngay cầu thang rất thê lương. Mỗi lần đi ngang qua chỉ nhìn mà không nói gì hơn. Một buổi, chị chủ động gõ cửa bằng câu "Chị có bầu rồi". Có lẽ vì quá cô độc không còn ai để bầu bạn cùng.

Người con gái miền Tây ít học, sớm lên Sài Gòn để mưu sinh mà gửi tiền về cho mẹ cha. Trái tim từ lâu đã không có tình yêu ngoài những nỗi đau lăn lộn với cuộc đời. Cắn thuốc bao nhiêu bận, bị hành hung bao nhiêu lần. Tương lai là gì ngoài hiện tại vô định...
Chị nhắm được một anh Tây ngon lành mà chủ động canh ngày có con. Dùng đứa trẻ như đặt một canh bạc. May sao, thắng! Theo chồng sang nước ngoài.

người phụ nữ hút thuốc
người phụ nữ hút thuốc (ảnh: internet)

Không lâu sau ngày chị đi, tôi hẹn hò với một người đàn ông hút thuốc phong trần. Lúc hẹn hò mới biết đàn ông hút thuốc chẳng có gì ngoài... miệng hôi. Mỗi khi làm tình xong thường cảm thấy rất cô độc.

Có lúc trong đêm tối, ngồi một mình trong toalet, cầm bật lửa bật lên bật xuống, đốt một điếu thuốc cho phả hết cô đơn vẫn không tài nào thoát ra được. Có lúc mở cửa đi trong đêm lang thang ra trạm xe bus gần nhất và ngồi đó nhìn từng chuyến xe qua. Có chuyến nào là cho mình, về đâu?

Rất lâu sau này, rong ruổi qua bao cuộc tình, có lúc bị tát vì cầm thuốc hút. Có lúc giang tay tát thẳng vào mặt đối phương. Có lần đọc đâu đó có nói "Khi đàn bà hút thuốc là lúc họ không cần đàn ông nữa". Ừ, thì nữ quyền. Quyền cô đơn.

người đàn bà hút thuốc lá
người đàn bà hút thuốc lá (ảnh: internet)

Trong suốt một khoảng thời gian, thuốc trở thành bạn đồng hành cùng tôi những ngày mà đắm chìm trong trầm cảm sinh ly tử biệt với đời sống. Thuốc ngủ, thuốc lá, đủ loại thuốc nạp vào trừ liều thuốc cho trái tim...

Lấy chữ nghĩa mà bầu bạn cùng đơn độc.

Có lúc, cùng vài người bạn thử hút cần sa. Nghe nói có thể giúp thăng hoa khi sáng tác. Khi hút xong chỉ thấy mắt đỏ và thèm ăn. "Cảm xúc thăng hoa" vốn dĩ chỉ là một thứ ảo giác được minh định bằng những tâm hồn đã quá mục ruỗng với thực tại.
Họ đã say sưa đắm chìm trong tận cùng khát khao thoát ly.

phụ nữ hút thuốc lá
phụ nữ hút thuốc lá (ảnh: internet)

Có lúc chỉ cần đeo headphone nghe bản nhạc yêu thích bước ra đường hôm trời nắng, mây xanh, có chút gió đã cảm thấy cảm xúc trào dâng mà nhảy múa trên đường mặc bao nhiêu người nghi hoặc nhìn theo.

Thuốc, cần sa hay bất kỳ điều gì bên ngoài đều là một sự bám víu mơ hồ. Nhưng vẫn mượn thuốc lá để tô điểm cho vẻ đèm đẹp vu vơ.
Một ngày tháng tư, chị trở về quê hương cùng chồng và hai đứa con gái xinh đẹp. Nụ cười mãn nguyện. Khói thuốc cô độc năm xưa chẳng còn đọng lại chút vết tích nào.

phụ nữ và khói thuốc lá
phụ nữ và khói thuốc lá (ảnh: internet)

Chợt nhớ, lâu rồi đã không còn hút thuốc nữa vì sợ sự lụi tàn của sinh mệnh.
Đàn bà từng trải là đàn bà không còn muốn chứng tỏ sự từng trải bằng những phù phiếm bên ngoài khi nội tâm đã đủ đầy thương yêu.

Dương Ngọc Thái
Dương Ngọc Thái
Bạn vừa xem Tản mạn Thuốc lá và Đàn bà, những suy nghĩ và trải nghiệm thực tế trên trang web iini.net, được thành viên Dương Ngọc Thái biên tập vào lúc 2018-03-29T04:29:00+01:00 [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-29T02:01:44Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 3 bình luận cho bài viết "Tản mạn Thuốc lá và Đàn bà, những suy nghĩ và trải nghiệm thực tế"
  1. Không bài nào của VA mà anh không đọc hết. Đọc xong mới thả tym. Em là người có một số phận đặc biệt. Sự trải nghiệm của em cũng theo đó mà đặc biệt theo. Đúng là trong cuộc đời có nhiều ngộ nhận. Chỉ khi ta trải nghiệm qua mới hiểu rõ được bản chất vấn đề. Một bài viết có ý nghĩa. Thả tym!

    Đúng là hồi trẻ anh nhìn đàn ông hút thuốc có vẻ phong cách cũng thích. Thế mà chả hiểu sao a lại ko hút. Có lẽ vì tấm gương bố nghiện thuốc 35 năm vất vả mới bỏ được nên a ko dính vào. Không phủ nhận thuốc có lợi ích đối với người thức đêm làm nghiên cứu. Nó giúp con ngta relax, giảm stress, tỉnh táo hơn để lv. Nhưng nó lại có nhiều vô cùng nhc điểm. Hôi miệng (ngại hôn), hại sk (lao phổi và nh bệnh khác), mất vệ sinh (tàn thuốc và đầu mẩu) và ảnh hưởng những người xung quanh nơi công cộng.
  2. Mình từ bé không thích mùi khói thuốc , khói bếp , khói đốt đồng , nói chung là khói , nhưng đôi khi rất cảm thông cho những người phụ nữ cầm điếu thuốc , nhìn họ làm mình nao lòng bởi mình nghĩ họ ko giải thoát được sự đau đớn bên trong nội tâm nên mới dùng khói thuốc để cuốn đi , khi nỗi đau cùng cực của sức chịu đựng họ hay tìm đến rượu và thuốc , mình cho là vô bổ vì xã hội còn nhiều lắm những nơi mình có thể đến , có thể nơi đó có ích rất nhiều với mình và mọi người hơn là vùi nỗi buồn vào những thứ làm hại sức khỏe , nhưng mà mình vẫn cảm thông chia sẻ chứ ko nhìn họ như những ánh mắt khác , câu chuyện cuối cùng vẫn là kết thúc tươi sáng , rất cám ơn tác giả đã góp phần làm sinh động hơn cho GR nhé , chúc bạn cuối ngày vui vẻ!
  3. Mình cũng đã từng vậy,thích hít hà mùi thuốc trên người đàn ông của mình, cảm giác họ rất nam tính mới chết chứ..nhất là vào những tối mùa đông, nhìn họ đốt thuốc với những đốm lửa đỏ và làn khói thơm thơm tự nhiên như thấy ấm hơn.. Nhưng mình kì lắm, mình ko thích nhìn thấy phụ nữ hút thuốc, thấy phụ nữ hút thuốc có gì đó như phong trần, như cô đơn hơn ấy... 😊
Gửi bình luận

Sửa bài đăng