Tản Mạn Đàn Ông Việt: Nhiều người còn gia trưởng, coi thường Vợ

12/12/18
(iini.net) Mọi lỗi lầm của người đàn bà có nguyên nhân từ lỗi của người đàn ông gây nên! Đó là lời khẳng định của tôi để mở đầu cho bài viết này.

Tản mạn về đàn ông Việt
Tản mạn về đàn ông Việt (ảnh: internet)

Khi nghe nữ nghệ sĩ múa Phạm Ngà (Nghệ sĩ múa thành danh tại Nhật & mang một nửa dòng máu Nhật, tên đầy đủ là : Michiyo Phạm Ngà) trả lời phỏng vấn rằng: "Đàn ông Việt S.E.X kém & ích kỷ". Tôi bảo "Quá đúng!". Khi Phạm Ngà trả lời: "Đàn ông Việt như "ếch nằm đấy giếng"". Tôi bảo: "Càng đúng!". Đến khi Phạm Ngà trả lời: "Nếu một người đàn bà Việt đã đi với một ông Tây rồi thì chắc chắn họ sẽ bỏ giai Việt & theo ông Tây vĩnh viễn.". Thì tôi hoan hô & bảo: "Cực kỳ chính xác!". Tại sao Phạm Ngà xỉ vả đàn ông Việt như thế mà tôi lại cổ vũ & đồng ý, trong khi tôi cũng là đàn ông??. Đơn giản vì chúng ta phải biết chấp nhận lắng nghe để đi lên. Thứ hai là tôi không thế!

Hầu hết đàn ông Việt coi thường phụ nữ. Đó là điều tồi tệ. Bạn bảo bạn yêu vợ lắm, chiều vợ lắm...Tôi dám chắc đó chỉ là chót lưỡi đầu môi. Bởi vì tôi đã từng chứng kiến một cặp vợ chồng trẻ hôn nhau ngay trước cửa siêu thị nhưng khi vào cửa thì cậu chồng bước vào trước & mặc kệ để cánh cửa siêu thị suýt đập vào mặt vợ. Thật là nhục. Là đàn ông bạn phải biết nhường phụ nữ trước, thậm chí bạn còn phải đẩy cửa rồi mời họ vào trước. Hai vợ chồng đi mua sắm, chị vợ thì khệ nệ tay sách nách mang, còn ông chồng thì tung tăng dung dăng dung dẻ rồi cằn nhằn đủ kiểu. Thưa với bạn vợ bạn đang hầu bạn đấy! Bạn đã không biết giúp đỡ, cám ơn vợ thì thôi, bạn lại còn cằn nhằn thì bạn không hèn hạ & ích kỷ thì là gì đây? Ở Tây không bao giờ có cảnh này.

Đàn bà sẽ mua những thứ chỉ để dùng duy nhất một lần hoặc không bao giờ dùng đến chỉ vì nó rẻ. Hầu hết đàn ông Việt sẽ cằn nhằn chê trách, thậm chí là mắng mỏ quát tháo. Mỗi một lần như thế là một lần chính bạn đã bào mòn dần độ tự tin của người đàn bà rồi đấy. Mà khi người đàn bà đã mất đi độ tự tin thì khi ấy bạn chỉ còn sống với một con điên, hay một cái máy được ngủ trên giường. Khi ấy, cách tốt nhất hoặc là bạn im lặng làm ngơ, hoặc là bạn bảo: "Ồ! Cái này dùng tốt đấy chứ!", vì tính đàn bà là thế & phải thế, bạn đã yêu họ thì bạn phải hiểu họ & chấp nhận điều đó một cách tuyệt đối.

Hầu hết đàn ông Việt có tính gia trưởng
Hầu hết đàn ông Việt có tính gia trưởng (tranh biếm họa của LAP)

Nhiều bạn hỏi xin người yêu một nụ hôn, thật ngốc nghếch, khi ấy dù rất muốn nhưng người đàn bà vẫn nói "không", dù bạn vẫn được hôn nhưng nụ hôn ấy chỉ còn là nửa vời nhạt nhẽo. Tôi mách nước khẽ với bạn nhé: bạn hãy nói cho anh nói thầm, rồi ghé vào tai người đàn bà & bạn dùng đầu lưỡi khẽ day nhẹ dưới dái tai người đàn bà. Chắc chắn lúc ấy người đàn bà sẽ rủn người lại như một con cua & bạn sẽ là con ếch chinh phục thôi nhé, chứ đừng nuốt chửng. Còn phải để dành cho hàng nghìn hàng vạn nụ hôn về sau nữa & điều tối kỵ đừng bao giờ để mọi nụ hôn giống nhau về kiểu cách hôn cũng như cảm xúc khi hôn. Vì sao tôi nói vậy, vì người đàn bà chỉ yêu sự chinh phục của đàn ông chứ họ không cần sự cầu xin kiểu trẻ con. Câu nói muôn thuở của đàn bà khi yêu là: "Em chỉ yêu mình anh & không bao giờ nghĩ đến người đàn ông nào khác". Bạn mà tin điều đó là thật thì bạn là một thằng ngốc. Đấy là câu nói đùa muôn thuở của đàn bà đấy. Bạn hãy thấu hiểu, hãy hy sinh, hãy chinh phục để mọi bóng hình đàn ông khác trong tim người đàn bà tan biến đi để chỉ còn duy nhất bạn. Khi ấy người đàn bà sẽ nói "Em yêu anh mất rồi!" Đây sẽ là câu nói thật nhất của đàn bà khi đã bị chinh phục.

Hầu hết đàn ông Việt gia trưởng & coi thường đàn bà. Vợ đang đọc báo, chồng miệng nói: "Đưa đây!", tay giằng luôn thể hiện tính ông chủ. Muốn vợ đi cùng vì một việc gì đó vợ không muốn đi, thế là sửng cồ bắt vợ phải đi. Khi vợ nấu nướng thì thường đàn ông Việt hay ngồi rung đùi, khi ăn đã không một lời cảm ơn lại còn gảy gót chê bôi....Bạn cứ bảo bạn yêu vợ lắm, nâng niu lắm. Bạn đang giết chết tình yêu cùng sự kính trọng của người đàn bà dành cho bạn rồi đấy, bởi vì bạn đang biến vợ bạn thành con ở. Bạn luôn mâu thuẫn trong suy nghĩ & hành xử. Tôi thường bảo đây là điểm mù nhân cách của đàn ông Việt. Bạn phải luôn nhớ rằng trước đàn bà chúng ta chỉ có quyền thuyết phục để chinh phục chứ chúng ta không hề có quyền trói buộc, bởi vì chúng ta được sinh ra trong tự do thì phải chấp nhận tự do của mọi người trên cơ sở bình đẳng & tôn trọng. Chúng ta chỉ là một nửa của đàn bà chứ chúng ta không phải là ông chủ.

Đàn ông gia trưởng
Đàn ông gia trưởng (ảnh: internet)

Đàn ông Việt còn tầm thường ở chỗ thường lấy vợ trước khi hiểu vợ, tan vỡ là ở đây. Rất ít đàn ông Việt hàng ngày biết quan tâm đến công việc hay cảm xúc của vợ. Tôi thường bảo đàn ông Việt ngắn nghĩ ở chỗ cái câu nói mà họ bảo là dở hơi lại là câu nói mà lẽ ra họ cần phải nói hàng ngày, đó là: "Công việc bên em thế nào anh có thể chia sẻ được gì không, cảm giác của em hôm nay thể nào, có mệt không, có ẩn ức gì vì anh không...?." hoặc câu hỏi lúc buổi sớm: "Thế nào, đêm qua có hạnh phúc không em, nói ra đi để cho một ngày mới được thanh thản..?". Nên nhớ rằng người đàn bà luôn cần sự quan tâm & chia sẻ. Trong sinh hoạt t-ình d-ục thì đàn ông Việt thường là hùng hục như trâu đói ngoạm lúa non. Họ không cần biết người đàn bà có muốn hay không, bất kể lúc nào hứng lên là người đàn ông Việt sẵn sàng cướp trắng người đàn bà. Đây là sự hành xác. Kể cả khi người đàn bà ham muốn thì đàn ông Việt cũng không đủ trình để đẩy dần cảm xúc của đàn bà lên tới đỉnh. Không cần biết & không cùng chia sẻ cảm giác với bạn đời. Bạn quá ích kỷ, bạn chỉ vì ham muốn của riêng bạn mà thôi. Mà đời sống vợ chồng có bao nhiêu lần như thế. Người đàn bà của bạn sẽ dần mất đi cảm giác yêu & cảm giác sung sướng. Trái tim họ đã chết, dù vòng tay ấy vẫn còn nhưng vòng tay ấy là vòng tay khô. Khi ấy họ không sống vì bạn nữa mà họ sống vì đứa con. Người đàn bà vĩ đại hơn chúng ta nghĩ ở điểm này. Thế nhưng đàn ông Việt nào có biết, vẫn cứ hơn hớn bảo đấy là hạnh phúc. Nhiều vị lấy cái quát nạt, vũ phu với vợ làm điều giương oai tự đắc. Xin lỗi đàn ông Việt nhé, ở Tiệp khi người đàn bà không đồng ý mà bạn vẫn cố tình hôn thì mời bạn nộp phạt. Bạn ép vợ quan hệ khi họ không muốn thì mời bạn đi lao động công ích nhé. Phương Tây người ta tôn trọng phụ nữ đến tuyệt đối, thậm chí đến gái điếm anh cũng không được phỉ báng hay xúc phạm đến nhân phẩm và quyền làm người của họ đâu.
Cho nên nói đàn ông Việt là "ếch ngồi đáy giếng" chả oan tí nào. Bạn nào thông minh thì lấy đó làm điều răn dậy, kẻ phàm phu tục tử thì lấy đó là điều xỉ nhục để cáu gắt.

Người chồng gia trưởng
Người chồng gia trưởng (ảnh: internet)

Hỡi những đàn ông Việt ! Nếu muốn cùng người mình yêu leo đỉnh của hạnh phúc thì chúng ta cần phải học thật nhiều, học từ những li ti nhỏ nhất của nụ hôn, thậm chí bạn còn phải học cả cách cởi cúc áo của đàn bà trong đêm tối nữa kia. Hãy chỉ lấy khi đã nhường & đã thật sự yêu đàn bà. Cách giữ người đàn bà tốt nhất là sự hiểu biết & lịch lãm ở trong ta. Cổ nhân đã dậy rằng: "Nếu muốn yêu thì phải biết nhường, nếu muốn lấy thì phải biết nhịn" (Lời của Lão Tử). Phải học để biết yêu các bạn ạ.
✍️💝✍️

P/S: Bài viết đã lâu, thế nên Đàn ông bây giờ cũng tỉnh táo và khéo nịnh hơn nhiều. Thế nhưng tính gia trưởng và sự độc đoán của con đực thì vẫn còn đầy rẫy trong nhiều người đàn ông.

Nguyễn Tất Toàn


Gợi ý bài viết liên quan:
  1. 1001 bài thơ khi người đàn ông khóc, giọt nước mắt nam nhi
  2. 1001 bài thơ đàn ông đã cũ, thơ viết về người đàn ông đã có tuổi
  3. Những Status, câu nói hay về Đàn Ông và Đàn Bà từ cư dân mạng
Trịnh Thanh Biên
Trịnh Thanh Biên
Bạn vừa xem Tản Mạn Đàn Ông Việt: Nhiều người còn gia trưởng, coi thường Vợ trên trang web iini.net, được thành viên Trịnh Thanh Biên biên tập vào lúc 2018-12-12T14:50:00Z [nội dung đã được chỉnh sửa/cập nhật gần đây nhất vào lúc 2018-12-28T17:05:38Z].
Bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết liên quan trong danh mục:
Hãy chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội nếu bạn thấy hay nhé!
Chia sẻ lên Facebook
Có 18 bình luận cho bài viết "Tản Mạn Đàn Ông Việt: Nhiều người còn gia trưởng, coi thường Vợ"
  1. Bài dài, nhưng đọc thấy 👍👍👍
  2. Em thích câu này "Nếu muốn yêu thì phải biết nhường, nếu muốn lấy thì phải biết nhịn" (Lời của Lão Tử). Phải học để biết yêu các bạn ạ.Quá đúng ạ..
  3. ... và đến khi đàn bà gặp được những người biết nói lời động viên, biết làm điều tỉ mỉ thì người đời ra sức xỉa xói rằng đàn bà mê mẽ ngoài, thích lời đường mật! :))
  4. Đọc để thấy mình trong đó .Cám ơn bạn!!!
  5. Hay ạ , nhưng tính thâm canh cố đế đã ăn sâu , khó đổi dời lắm lắm
  6. Công nhận là đúng , rất nhiều đàn ông vừa gia trưởng lại vừa ích kỷ
  7. Chả biết mình có bằng đàn ông tây không nhưng mấy cô hàng xóm cứ tỵ với vợ mình, rằng thì là mà chị sướng thế...hế hế
  8. Cảm ơn tác giả, rất đúng. Nhiều khi tôi đã nghĩ tính cách xấu của người phụ nữ có gia đình có lỗi của người chồng. Đành rằng bản chất mỗi ng tự có song tring cuộc sống hàng ngày như bị chà xát hoặc phụ nữ tốt lên hoặc xấu đi đều một phần là “Công” người chồng.
  9. Hay quá. Có người đàn ông Việt dám mạnh dạn mổ xẻ tim gan mình cho những người đàn ông Việt khác thấy rõ trái tim đập ra sao? Gan mềm yếu ở chỗ nào?... Cám ơn bạn đã nói thay phái nữ chúng tôi những điều người đàn bà nghĩ và mong muốn được sẻ chia.
  10. Có lẽ đây là người đàn ông đích thực duy nhất tồn tại trên lý thuyết (vì thực tế chưa được kiểm chứng)
  11. khi phụ nữ lấy Tây nhiều, đàn ông Việt gào thảm thiết thể như họ bị giật nhất miếng bánh, nào là thích khoai to, nào là ham giàu sang chứ ít ông nào nghĩ lại tại sao họ lại thích lấy Tây? có tình yêu nào mà không sex ko? ham giàu sang đâu có gì sai ? chiều nào cũng thấy cảnh quán nhậu đông đàn ông còn phụ nữ tất bật đón con cái sau đó về nhà cơm nước thì lấy sức khỏe đâu mà chiều mấy ông trên giường đêm khuya? bạn dám nhìn nhận và nói lên bản chất đa phần của đàn ông Việt nghĩa là chính bạn cũng muốn thay đổi, ủng hộ bạn và cám ơn bạn vì bài viết này.
  12. Ta thường xem những thằng tây là những con gà , khoai to , tiền nhiều kg là tất cả mà kinh nghiệm chiến trường khắc nghiệt , hy sinh gian khổ của người thợ hầm lò đâu kém cạnh ! Ta có câu “ Con bò có 1 cái u , làm trai biết 1 còn ...” trong khi một yêu cầu cuộc sống chung thuỷ , hạnh phúc là suốt đời chỉ yêu cầu cho ta nên biết 1 , mỗi cây mỗi hoa , mỗi nhà mỗi cảnh , tính cách và yêu thích kg giống nhau . Riêng tôi Tây rất thích nhưng tôi kg thích Tây vì rất nhiều nhẻ bạn Toàn ạ .
    Riêng bài viết của bạn rất hay , hiện tương nhỏ lẻ bạn chỉ trích đúng , bùi tai phụ nữ và người tò mò hiểu thêm nhưng bể học trong lỉnh vực này mỗi phương trời mỗi khác sâu , rộng và kg ai có thể so sánh trong một thể thống nhất được.
  13. Bạn nói đàn ông Việt mình như vậy cũng đúng đã phần nhiều là vậy nhưng cũng suy xét lại trong đó cũng có người đâu đến nỗi tồi tệ đối xử với vợ mình tệ hại như vậy..
  14. Em nghe nói ở Thụy Điển không có nhà thổ. Ở đó người phụ nữ có giá trị nhất.
  15. Đàn ông việt ngoài gia trưởng và ăn nhậu bèm hèm,, hay cờ bạc. Thích sai vặt,, thích đi trăng hoa nhưng cấm vợ đi hoang ra thì cái gì cũng xấu hết.. đàn ông tốt như con ma vậy nghe kể thì nhiều nhưng chưa gặp bao giờ..! Còn ko chắc cũng tiệt chủng hết òi
  16. Tuyệt vời!
    Đã lâu lắm rồi tôi mới có cảm giác mỹ mãn đến như vậy khi đọc một tút chất như này trên Phây búc.
    Trước tiên, phải nói rằng chủ nhân của tút này đã được học hành bài bản trong những môi trường tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Chỉ có như vậy thì những con chữ viết ra mới đẹp và đều thế kia được.
    Và để có được điều đó, chúng ta lại biết thêm rằng chủ nhân của tút này được sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, giàu truyền thống cách mạng và ý thức tiến bộ xã hội rất cao. Do đó văn phong và bút pháp mới được đầy đủ đến như vậy.
    Khi đọc tút, ngoài những con chữ thấm đấm nhân văn, tình yêu đối với con người, cuộc đời và xã hội thì các bạn hãy để ý, những dấu chấm, những dấu phẩy như một bản nhạc thánh thót đưa người đọc bước vào cánh cửa của thế giới âm thanh diệu kỳ.
    Thật tuyệt vời.
    Xin ngàn lần cảm ơn!
  17. Mình đọc nhiều bài đăng trong iini.net nhưng đây là lần đầu tiên mình cmt vì thích sự thẳng thắn của tác giả. Mình là phụ nữ, lấy chồng Việt Nam và may mắn anh ấy cũng có những suy nghĩ tương đồng với bạn nên gia đình khá hạnh phúc. Tuy nhiên cho mình lên tiếng giúp các đấng nam nhi một tí. Đàn ông Việt đa phần không galant, có khi còn gia trưởng nhưng họ cũng rất trách nhiệm, ý thức chăm lo kinh tế cho gia đình. Đàn ông Việt có những tật xấu như gia trưởng, vô tâm, ích kỷ...vv thật ra là lỗi của phụ nữ đấy ạ. Từ bé trong gia đình, họ không được mẹ dạy làm việc nhà, dạy yêu thương che chở phái nữ. Chính bố họ cũng không nâng niu mẹ họ thành ra họ cứ "cha truyền con nối" mà ích kỉ với vợ mình. Hơn nữa, nhiều người vợ không tập chồng làm việc nhà mà cứ làm cho anh ấy vì khó tính không vừa ý, hoặc vì họ cứ mặc định việc nhà là của phụ nữ. Việc gối chăn không hài lòng một phần cũng vì phụ nữ ít cởi mở, không thẳng thắn thành thật nói lên mong muốn của mình, chỉ cam chịu đợi chồng tự tìm ra cách mà không giúp anh ấy... Trong kinh tế gia đình cũng vậy. Nhiều chị em mặc định đó là trách nhiệm của chồng, không bươn chải cùng chồng mà còn đòi hỏi chồng phải mua nhà, mua xe, so sánh chồng với người này người nọ... Thế thì khó mà có được yêu thương, nâng niu, trân trọng của chồng. Mình nghĩ để có gia đình hạnh phúc thì cả 2 đàn Việt Nam đều phải sửa đổi nhiều. Quan trọng nhất là những người mẹ có con trai. Hãy dạy con trai thành người đàn ông mà mình mơ ước. Đó là chìa khoá cho hạnh phúc gia đình của con trai mình sau này.
  18. Biết là vậy đó nhưng cái tính gia trưởng ăn sâu vào máu đàn ông Việt rồi (đa số chứ kg phải tất cả). Và cũng phải trách người PN Việt ở tính cam chịu, nhiều khi cứ nghĩ “thôi nhịn đi cho êm cửa nhà” mà vô tình làm đàn ông càng độc đoán, vô tâm, kg thèm chú ý đến cảm xúc của vợ...Hơn nữa với quan niệm và cách giáo dục của người Á Đông mình thì cứ mãi cho “ra lò” rất nhiều các bậc mày râu như bài viết đã nêu. Rồi có những đàn ông vỗ ngực chê XH phương Tây li dị nhiều...vì quá bình đẳng. He he😁😜
Gửi bình luận

Sửa bài đăng